Thế giới

Câu nói đùa của Ngoại trưởng Mỹ khiến ông Kim Jong-un bật cười

Trong cuộc gặp hồi tháng 4 năm nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo được cho là đã nói đùa với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về kế hoạch ám sát ông.

Ông Kim Jong-un và ông Mike Pompeo bắt tay thân thiện. (Ảnh: Getty)

Tại một hội thảo năm ngoái khi còn là người đứng đầu Cơ quan tình báo liên bang Mỹ (CIA), ông Mike Pompeo từng nói đến kịch bản thay đổi chế độ ở Triều Tiên và buộc ông Kim Jong-un phải ra đi. Trang tin Vanity Fair cho biết, trong cuộc gặp mặt hồi tháng 4 năm nay, ông Kim Jong-un đã nhân cơ hội hỏi lại về bình luận này của ông Pompeo.

"Không do dự, ông Pompeo nói đùa rằng ông vẫn đang tìm cách hạ ông Kim Jong-un, và rồi họ cùng bật cười", phóng viên Abigail Tracy của Vanity Fair cho biết.

Sự lo lắng của ông Kim Jong-un không phải không có cơ sở. Mặc dù giới chức Mỹ luôn khẳng định họ không có kế hoạch tấn công giới lãnh đạo Triều Tiên hay có ý định thay đổi chế độ ở Bình Nhưỡng, nhưng có nhiều đồn đoán rằng các binh sĩ Mỹ đang phối hợp với binh sĩ Hàn Quốc diễn tập ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un và ông Mike Pompeo tuy nhiên vẫn diễn ra hết sức suôn sẻ và câu nói đùa thậm chí dường như xóa đi bầu không khí căng thẳng. Ông Pompeo cũng chính là người đã trở lại Triều Tiên trong chuyến thăm hồi tháng 5 để thuyết phục Triều Tiên thả 3 công dân Mỹ bị bắt giam tại nước này cũng như thảo luận kế hoạch thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP