Số hóa

Cặp đôi lập quỹ từ thiện trên Facebook giúp gia đình nhập cư đoàn tụ

Cả CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg đã tham gia ủng hộ cho quỹ giúp các gia đình nhập cư có cơ hội đoàn tụ.

Theo Cnet, hôm 16/6 vừa qua, cặp vợ chồng Charlotte và Dave Willner đã tổ chức một buổi gây quỹ trên Facebook để giúp đoàn tụ các gia đình bị ảnh hưởng bởi chính sách "không khoan nhượng" của chính quyền tổng thống Donald Trump đối với những người nhập cư không có giấy tờ.

Mục tiêu ban đầu của họ là kêu gọi quyên góp được 1.500 USD. Nhưng tính đến 19/6, hơn 5 triệu USD đã được huy động từ hơn 109.000 người đóng góp. Đây là lần gây quỹ lớn nhất từ trước đến nay, dựa vào tính năng gây quỹ Fundraisers của mạng xã hội Facebook. Thậm chí, CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg đều đã tham gia quyên góp.

"Tôi đã quyên góp cho họ và tôi cũng khuyến khích bạn làm như vậy. Chúng ta cần phải dừng chính sách này ngay bây giờ", Mark Zuckerberg viết.

Tính năng lập quỹ trên Facebook cho phép lan truyền thông tin mạnh mẽ, đặc biệt là từ những người nổi tiếng (như ông chủ Facebook).

Cặp đôi nói trên là hai nhân viên cũ của Facebook, hiện làm việc tại các công ty công nghệ khác, đã cảm thấy rất bức xúc khi thấy hơn 2.000 trẻ em bị tách khỏi cha mẹ của chúng tại biên giới Mỹ - Mexico bởi chính sách nhập cư mới. Vấn đề này cũng thu hút sự chú ý của nhiều nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp công nghệ cao. Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, nói rằng công ty "đang bị mất tinh thần bởi cảnh tách biệt trẻ em khỏi gia đình ở biên giới". Những người đồng sáng lập của Airbnb cũng lên tiếng, nói trong một tuyên bố trên Twitter rằng: "Chính phủ Mỹ cần phải ngăn chặn sự bất công và cho các gia đình này đoàn tụ". Hồi tháng Giêng, Jeff Bezos của Amazon đã quyên tặng 33 triệu USD cho một quỹ học bổng dành cho con cái của những người nhập cư.

Số tiền 5 triệu USD nói trên, được huy động từ chiến dịch trên Facebook sẽ được chuyển cho tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý miễn phí cho người nhập cư và người tị nạn. Đơn vị này đã không đưa ra bình luận ngay lập tức, nhưng đã nói trong một bài đăng trên Facebook rằng: "Cảm ơn là không đủ cho công việc mà các quỹ này sẽ có thể làm được. Chúng tôi biết điều đó sẽ thay đổi cuộc sống".

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quỹ từ thiện , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP