Giáo dục

Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước thí sinh nghèo thi THPT quốc gia

Các đoàn thể ở TP Cần Thơ đã vận động được hơn 750 triệu đồng để nấu cơm và đưa rước miễn phí cho thí sinh khó khăn đi thi trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Ngày 20-6, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Cần Thơ có 13.068 thí sinh (TS) dự thi, với 27 điểm thi, 1.420 cán bộ coi thi (CBCT).

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thông tin: "Thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP, không để học sinh nào khó khăn mà bỏ thi nên ngành giáo dục có tổ chức phục vụ nấu cơm trưa cho CBCT và TS khó khăn trong các ngày diễn ra thi. Tổng kinh phí để thực hiện cho việc này hơn 750 triệu đồng từ sự hỗ trợ của mạnh thường quân, hội phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương".

Theo ông Hồng, ở quận trung tâm như Ninh Kiều thì phụ huynh và TS dễ dàng tìm kiếm những quán cơm nhưng ở vùng sâu, vùng xa thì gặp khó. Vì vậy, việc tổ chức nấu cơm cho CBCT và TS ở xa là đều cần thiết. Ông Hồng khẳng định các suất cơm được nấu ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhiều năm nay, chùa Phật Học tại TP Cần Thơ đều tổ chức nấu ăn miễn phí cho thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia

Một số điểm thi có tổ chức phục vụ các bữa ăn như: Trường THPT Thạnh An, THPT Vĩnh Thạnh, THPT Trung An, THPT Thới Lai (750 suất ăn và 1.750 kg gạo), THCS&THPT Trường Xuân (93 suất ăn), THPT Phan Văn Trị (106 suất ăn)… Ngoài ra, thường trực Ban Chỉ đạo cấp TP đã đề nghị Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với các cơ quan, đoàn thể có liên quan, lập kế hoạch bố trí lực lượng thanh niên tình nguyên giúp đỡ, hướng dẫn TS tìm chỗ trọ giá rẻ, tổ chức xe đưa đón giá rẻ cho TS và phụ huynh.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-6. Tại TP Cần Thơ, dự kiến thời gian công bố điểm thi là vào ngày 11-7.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Nấu cơm , THPT quốc gia , thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP