Giới trẻ

Cảm động hình ảnh người mẹ bị thủy đậu mặc áo mưa, trùm kín mít giữa cái nóng oi bức để cho con bú

Hình ảnh người mẹ bị thủy đậu mặc áo mưa kín mít để cho con bú vì sợ con bị lây nhiễm khiến cộng đồng mạng cảm động.

Nhắc tới bệnh thủy đậu (hay còn gọi là trái rạ, đậu mùa), hầu hết ai cũng có cảm giác sợ hãi. Nổi mụn nước toàn thân, ngứa rát, kiêng kỵ đủ mọi thứ để vết thương không bị bội nhiễm sang những vùng khác, đồng thời phải tránh tiếp xúc với người khác vì nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Người bình thường mắc phải thủy đậu đã rất khó chịu, phụ nữ mang bầu và đặc biệt là mẹ có con nhỏ lại càng khốn đốn hơn. Mới đây, hình ảnh một người mẹ đang bị thủy đậu phải ăn mặc kín mít, hơn thế phải mặc cả áo mưa giữa trời nóng bức để cho con bú vì sợ lây nhiễm sang con khiến nhiều người xót thương.

Người mẹ tiều tụy mặc áo mưa kín mít để cho con bú

Người mẹ với tay chân, thân thể chi chít những vết thuốc xanh, tím, gương mặt tiều tụy mệt mỏi bịt kín thân thể để cho con bú vì con không chịu bú bình. Rõ ràng, dù có phải chịu vất vả, khổ sở bao nhiêu, mẹ luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con.

Sẵn sàng dẹp bỏ sự khó chịu của mình, hy sinh sức khỏe của bản thân dù biết thủy đậu rất kỵ mặc kín, đặc biệt chất liệu áo mưa sẽ không thoát khí ra được khiến vết thương rất dễ mưng mủ, nhưng vì con, mẹ vẫn làm tất cả.

Được biết, chủ nhân trong bức ảnh là chị Thu Lâm, 27 tuổi, ở Việt Trì. Theo chia sẻ của chị Lâm, bức ảnh được chồng chị chụp lại tối ngày 10.3, ngày đầu tiên những mụn nước thủy đậu nổi lên. Chị quyết định cách ly cậu con trai 10 tháng tuổi. Tuy nhiên, con nhớ sữa mẹ khóc quá, bỏ cả ăn, cực chẳng đã, chị phải mặc áo mưa, lấy khẩu trang bịt kín và đeo găng tay để không chạm vào con. Cậu bé cũng được mẹ quấn kín, giữ chặt tay để phòng lây thuỷ đậu.

Cảm động hình ảnh người mẹ bị thủy đậu mặc áo mưa, trùm kín mít giữa cái nóng oi bức để cho con bú

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ, nhiều cư dân mạng tỏ ra thương xót tình cảnh vất vả của hai mẹ con đồng thời cảm động trước sự hy sinh thầm lặng của người mẹ. Tuy nhiên, nhiều người cũng phản đối cách giải quyết của người mẹ trong tình huống này.

Một bạn có nickname Lan Nguyễn chia sẻ: “Mình nghĩ lúc đầu bé không quen và không chịu bú sữa bình, nhưng mà khi đói bé sẽ chấp nhận uống thôi. Chứ bệnh này cả 10 ngày nửa tháng mới khỏi, làm cách này thì quả thực không ổn lắm”. Một bạn khác bình luận: “Biết là thương con sợ con đói, nhưng rõ ràng làm như thế này bệnh sẽ càng trầm trọng hơn. Vết thương rất dễ bội nhiễm dẫn đến nhiều hệ luy, khi đó lại tắt cả tuyến sữa thì có phải tội cả mẹ lần con không”.

Tác giả: Thy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP