Xã hội

Buông lỏng quản lý, chủ tịch xã bị đề nghị cách chức

Chuyên quyền, độc đoán, buông lỏng quản lý trong quản lý tài nguyên, khoáng sản, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trường Lộc, đã bị Ban thường vụ Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) ra quyết định kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015- 2020.

Chiều ngày 27/10, thông tin từ Huyện ủy huyện Can Lộc cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc vừa có quyết định kỷ luật với hình thức cách chức ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Trường Lộc nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trường Lộc.

Ngoài ra, Ban thường vụ Huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện Can Lộc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tuấn.

Theo kết luận của UBKT, trong quá trình làm việc ông Nguyễn Hữu Tuấn đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý Nhà nước về khai thác tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn xã dẫn đến tình trạng doanh nghiệp khai thác, vận chuyển đất bán ra ngoài địa phương trong thời gian dài nhưng không kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời.

Trực tiếp ký một số hợp đồng cho thuê đất tại địa phương không đúng thẩm quyền. Không những vậy, ông Tuấn có tư tưởng độc đoán, chuyên quyền trong điều hành công việc; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020.

UBKT Huyện ủy cũng đã ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Huy Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và và đề nghị UBND huyện thi hành kỷ luật cán bộ, công chức bằng hình thức khiển trách ông Minh vì đã thiếu chỉ đạo kiểm tra, giám sát, dẫn đến một số sai phạm của đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chậm được phát hiện, xử lý.

Một nguồn tin từ UBND huyện Can Lộc cho biết, đầu tuần tới, UBND huyện sẽ tiến hành họp bàn và quyết định kỷ luật những cán bộ nêu trên.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP