Thể thao

Bóng đá Việt Nam có thể xóa dớp các trận đấu ở bán kết châu lục?

Trong lịch sử các giải đấu châu lục, bóng đá Việt Nam thường có kết quả không tốt ở các trận bán kết. Hy vọng là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phá dớp ở giải U23 châu Á, đánh bại U23 Qatar để vào chung kết.

*Trận đấu bán kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 23/1.

Trận bán kết đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở tầm châu lục là năm 2000. Khi đó, tại vòng chung kết giải U16 châu Á trên sân nhà, đội tuyển U16 Việt Nam với những cái tên như Văn Quyến, Như Thuật, Ánh Cường, Minh Đức…đã tạo nên cú sốc khi lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước đội tuyển U16 Trung Quốc, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền lọt vào bán kết.

U23 Việt Nam không có duyên ở các trận bán kết giải châu lục

Nhưng U16 Việt Nam đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở vòng 4 đội mạnh nhất, khi để thua 0-4 trước U16 Iran.

Năm 2016, thêm một đội trẻ nữa của bóng đá đá Việt Nam đặt chân đến vòng bán kết của một giải đấu châu lục, đó là các cầu thủ U19 Việt Nam. Ở giải đấu này, sau khi vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà U19 Bahrain ở tứ kết.

Chiến thắng này giúp U19 Việt Nam lọt vào nhóm 4 đội bóng mạnh nhất châu lục kèm tấm vé tham dự VCK giải U20 thế giới 2017 lần đầu tiên trong lịch sử. Dù vậy, ở bán kết, U23 Việt Nam đã thất bại trước U19 Nhật Bản với tỷ số 0-3.

Bóng đá trong nhà (futsal) cũng không có duyên với bán kết ở sân chơi châu lục. Tại giả vô địch châu Á 2016, sau khi vượt qua vòng bảng, đội tuyển futsal Việt Nam đã chạm trán Nhật Bản tại vòng tứ kết.

Việt Nam đã chơi cực kỳ xuất sắc và cầm hòa đối thủ này với tỷ số 4-4 trong thời gian thi đấu chính thức trước khi giành chiến thắng 2-1 trong loạt sút luân lưu, qua đó giành vé vào bán kết kèm suất tham dự VCK futsal thế giới 2017. Nhưng cũng như U19 Việt Nam, tuyển futsal đã để thua Iran với tỷ số đậm 1-13 ở bán kết.

Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào vòng bán kết. Đây là trận đấu để thấy trò HLV Park Hang Seo chứng minh mình tới giải để làm những điều đặc biệt. Và nếu U23 Việt Nam vào chung kết, thì họ sẽ phá dớp thành công với bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Thuỳ Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP