Thế giới

Bộ Ngoại giao Mỹ nhầm lẫn Singapore thuộc Malaysia

Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhầm lẫn Singapore là một phần lãnh thổ của Malaysia trong biên bản liên quan đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6.

Bộ Ngoại giao Mỹ nhầm lẫn Singapore thuộc Malaysia. (Ảnh: Twitter)

Sai sót này thể hiện trong biển bản họp báo của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 11/6 khi chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Singapore. Tài liệu đăng tải trên cổng thông tin của Bộ Ngoại giao Mỹ ghi, cuộc họp báo diễn ra tại “khách sạn JW Marriott, Singapore, Malaysia”. Sai sót này nhanh chóng được phát hiện và sửa đổi nhưng đã kéo theo làn sóng giận dữ trên các mạng xã hội.

Một người dùng Twitter có tên @BrioS-BRxV bình luận: "Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn nghĩ Singapore thuộc Malaysia. Một người dùng khác mỉa mai: "Ông Trump có lẽ đang có ý định sớm thúc đẩy một hội nghị tái thống nhất Malaysia-Singapore".

Singapore gia nhập liên bang Malaysia vào cuối năm 1963, nhưng đã nhanh chóng rời khỏi liên bang vào năm 1965 để trở thành quốc gia độc lập cho đến ngày nay.

Singapore đã được chọn để trở thành địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Với tinh thần hiếu khách và mong muốn đóng góp vào nỗ lực vì một thế giới hòa bình, Singapore tuyên bố sẵn sàng chi trả khoản chi phí lên tới 20 triệu USD phục vụ hội nghị, trong đó bao gồm cả chi phí an ninh.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP