Nhân ái

Bị vi khuẩn "tấn công" não và tim, tính mạng tân sinh viên báo chí nguy kịch

Vừa trải qua ca mổ não cách đây hơn 1 tuần tại bệnh viện Việt Đức, cậu sinh viên trẻ trường Học viện báo chí và tuyên truyền lại đứng trước ca mổ tim với chi phí khoảng 100 triệu đồng. Nhà nghèo, không vay mượn thêm được nữa, tính mạng của em đang bị đe dọa từng ngày bởi tình trạng suy tim ngày một nặng.

Trong những ngày đầu năm mới, khi mọi người vẫn còn đang tranh thủ thăm hỏi và chúc tụng nhau thì với mẹ con em Phạm Tiến Huỳnh ở khoa Tim mạch can thiệp – Bệnh viện Tim Hà Nội vẫn đang trong sự lo lắng và hốt hoảng. Tết năm nay hai mẹ con phải ở viện bởi em vừa trải qua ca mổ não tại bệnh viện Việt Đức hôm 27 Tết. Chưa kịp “hoàn hồn”, Huỳnh tiếp tục có chỉ định phải phẫu thuật thay van tim nếu không tính mạng của em sẽ bị đe dọa.

Bị vi khuẩn tấn công não và tim khiến tính mạng của chàng tân sinh viên Báo chí bị de dọa.

“Trước khi chuyển sang Việt Đức để phẫu thuật thì Huỳnh đã điều trị ở bệnh viện Tim. Cùng lúc em phải mổ não và mổ tim nên tốn rất nhiều chi phí. Về phía phòng Công tác xã hội của bệnh viện cũng đang kêu gọi các đơn vị với mong muốn được mọi người chung tay giúp đỡ cho em Huỳnh bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ thuần nông không lấy ở đâu ra số tiền lớn để trang trải cho cả 2 cuộc phẫu thuật của con”- 1 cán bộ phòng CTXH bệnh viện Tim Hà Nội cho biết.

Em vừa trải qua ca mổ não tại bệnh viện Việt Đức cách đây hơn 1 tuần.

Trong phòng bệnh, Huỳnh đã tỉnh táo hoàn toàn nhưng còn khá yếu. Mẹ của em, chị Vũ Thị Chính không dấu được sự lo lắng trong đôi mắt quầng thâm, không ngủ đã bao ngày, ngậm ngùi cho hay: “Con mới nhập học ngày 10/8/2017 lớp quản lí xã hội k37, trường Học viện báo chí và tuyên truyền thì đến tháng 1/2018 phải đi cấp cứu. Lúc đến đây, cháu gần như không biết gì và liệt nửa người bên phải. Từ hôm mổ não bên bệnh viện Việt Đức thì cháu mới tỉnh táo được như thế này”.

Nói rồi, chị lại giật mình, thảng thốt bởi chặng đường đi tìm sự sống của con mới chỉ được 1 phần. Ca mổ não với chi phí 25 triệu đồng thì nhà trường giúp đỡ đến 20 triệu đồng, còn 5 triệu gia đình đi xoay sở các nơi mới có đủ. Nhưng đó mới chỉ là bước đầu, ca mổ tim sắp tới của em mới thực sự khó khăn và dài hơi.

Mẹ của em nóng lòng như ngồi trên đống lửa vì chưa vay được tiền đóng cho ca mổ của con.

Không tin được bản thân mình lại rơi vào tình thế như ngày hôm nay, gương mặt em buồn rượi với hai hàng nước mắt trào ra. Em kể mình ở kí túc xá, mọi sinh hoạt và việc đi học đều diễn ra bình thường cho đến khi bị mọc 1 cái nhọt. Chủ quan nghĩ là việc bình thường và không đến viện, em bị sốt và ngất đi khiến thầy cô và bạn bè phải đưa đi cấp cứu vội tại bệnh viện E sau đó chuyển sang viện Phổi và bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Tim Hà Nội. Mọi việc xảy đến quá đột ngột khiến em không còn biết gì nữa, khi tỉnh dậy đã thấy cơ thể yếu và không thể làm chủ được nữa.

“Bạn Huỳnh này vốn đã bị tổn thương ở van tim nhưng không có biểu hiện gì nặng nên không biết. Lần này, vi khuẩn từ ổ nhọt tấn công vào cả não và tim của em. Cụ thể nó làm tắc động mạch não, khiến em bị nhồi máu não cấp, tạo thành ổ áp xe trên não nên phải phẫu thuật lấy ổ áp xe đó ra.

Đồng thời vi khuẩn bám vào van tim vốn đã tổn thương sẵn, làm cho van tim hở nhiều và tình trạng suy tim nặng lên. Em có chỉ định phải phẫu thuật để thay (sửa) van 2 lá, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Cuộc mổ của em sẽ sử dụng tim phổi nhân tạo cùng việc thay van, gây mê, thở máy với tổng chi phí khoảng 100 triệu đồng” – Là người trực tiếp điều trị cho Huỳnh, bác sĩ Nguyễn Xuân Tuấn – Phó trưởng khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Tim Hà Nội không khỏi lo lắng trước tình trạng của em.

Tính mạng của em đang bị đe dọa bởi không có tiền thực hiện ca phẫu thuật sắp tới.

Gia đình làm thuần nông với hơn 3 sào ruộng, bố mẹ Huỳnh ngoài việc đồng áng còn đi phu hồ khắp nơi nhưng cũng chỉ đủ nuôi các con ăn học. Số tiền hàng trăm triệu đồng cho ca mổ của con, anh chị đang không biết lấy ở đâu ra nên cả ngày chỉ biết cúi mặt, tủi thân khóc. Sốt ruột, chị Chính lại gọi điện liên tục về nhà để hỏi chồng vay được tiền chưa nhưng lần nào cũng vậy, câu trả lời là “chưa” và “không vay được” khiến chị càng nóng lòng như ngồi trên đống lửa. Tính mạng của con đang bị đe dọa, biết lấy gì cứu con chị cũng không biết nữa… Hốt hoảng, chị gục ngay ở hành lang bệnh viện với lời kêu cứu đến não lòng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Vũ Thị Chính (thôn Nhân Phú, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình)

Số ĐT: 0166.2710.825

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP