Xe

Benelli khiêu khích Ducati với mẫu “X-Diavel” sản xuất tại Trung Quốc

Từng “khiêu khích” hãng xe đồng hương bằng việc ra mắt mẫu GPX Racing 150GR mang diện mạo của chiếc xe thể thao danh tiếng Panigale, nhưng có vẻ động cơ 150cc không thực sự khiến Ducati quan tâm, nên Benelli tiếp tục tiến thêm một bước khó chịu hơn; đó là cho ra mắt một mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc mang tên 402S, với thiết kế mà nếu nhìn lướt qua, hoàn toàn có thể khiến người ta nhầm lẫn với mẫu XDiavel của Ducati.

Mẫu Benelli GPX Racing 150GR

Không cần miêu tả nhiều về thiết kế ngoại thất của Benelli 402S, khi mà rõ ràng nó mang hầu hết những đường nét thiết kế làm nên tên tuổi mẫu cruiser XDiavel. Và điều khiến Ducati khó chịu nhất là Benelli đưa ra trang bị động cơ 400cc, không chỉ đáp ứng tốt hơn cho thị trường châu Á, cho đông đảo lớp khách hàng mới, mà còn có giá bán thấp hơn hẳn.

Mẫu Benelli 402S

Benelli 402S được trang bị động cơ dung tích 399cc với hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch, cùng hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay, cho công suất tối đa 39 mã lực và momen xoắn cực đại 35 Nm ở 7.000 vòng/phút.

Hiện tại, Benelli chưa công bố chính thức giá bán của mẫu 402S, nhưng nhiều khả năng sẽ khó vượt qua được mẫu adventure TRK502, với giá bán khoảng 7.660 USD.

Những thông số trên còn lâu mới có thể sánh được với mẫu Ducati XDiavel với dung tích xylanh lên tới 1200cc và giá bán 40.000 USD. Tuy nhiên, mẫu 402S cũng được Benelli cung cấp khá nhiều trang thiết bị hỗ trợ, như hệ thống phanh đĩa có tính năng chống bó cứng phanh ABS cả trước/sau, giảm xóc trước dạng up-side-down và monoshock ở phía sau, bộ lốp không săm to bản với kích thước 120/70 cho phía trước và 160/60 cho phía sau, đi kèm bộ lốp rộng hơn…

Tác giả: Nguyễn Chí

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP