Xe

Benelli BN302 lên đời Ducati 899 như "xịn" tại Hà Nội

Chiếc naked-bike giá rẻ Benelli BN302 sau khi được một biker Hà Nội trang bị dàn vỏ chế mủ đã "lột xác" trở thành sportbike Ducati 899 Panigale.

Tại Việt Nam hiện nay, mẫu xe môtô Benelli BN302 đang là một trong những lựa chọn xe cỡ nhỏ, giá "mềm" nhất. Dù được rất nhiều biker Việt lựa chọn, tuy nhiên ở dạng nguyên bản BN302 lại có kiểu dáng naked không hấp dẫn. Chính vì vậy, nhiều người chơi xe đã tìm cách để độ lại dáng cho mẫu xe này.

Đam mê dòng sportbike 899 Panigale của Ducati nhưng không có điều kiện sở hữu, một biker tại Hà Nội đã tiến hành "lột xác" hoàn toàn chiếc Benelli BN302 của mình thành 899 Panigale.

Để làm được điều này, bộ vỏ của Ducati 899 Panigale đã được chủ xe đặt hàng, sau đó nhờ một xưởng độ chế mủ để có thể bắt vào "xác" của một chiếc BN302. Do sử dụng dàn vỏ "zin" nên sau khi hoàn thiện, bản độ này đã có ngoại hình gần như giống hệt mẫu sportbike nhà Ducati.

Trong khi đó, các chi tiết khác của xe đã được chủ nhân cố gắng thay thế bằng loại giống với 899 Panigale nhất có thể. Ở phía trước tay lái, chiếc xe đã được trang bị một đồng hồ điện tử mới với kiểu dáng giống 899, trong khi chảng 3 xe có gù ghi-đông nguyên bản được tháo ra.

Do BN302 vốn đã được trang bị sẵn phuộc USD nên chỉ bằng một cặp tay clip-on, chiếc xe đã có tư thế ngồi của một chiếc sportbike thực thụ. Ở phía bên trái, cùm côn của BN302 đã được chủ xe nâng cấp lên cùm CRG.

Do BN302 vốn đã được trang bị sẵn phuộc USD nên chỉ bằng một cặp tay clip-on, chiếc xe đã có tư thế ngồi của một chiếc sportbike thực thụ. Ở phía bên trái, cùm côn của BN302 đã được chủ xe nâng cấp lên cùm CRG.

Ở phía sau, phần đuôi vuốt nhọn đầy thể thao của 899 Panigale cũng được chế khéo léo vào BN302. Đặc biệt, ngay cả cụm đèn hậu LED hình boomerang đặc trưng cũng đã xuất hiện trên chiếc naked bike giá rẻ và có khả năng hoạt động bình thường.

Bộ gắp sau bằng thép nguyên bản của BN302 được giữ nguyên, nhưng đã được chế mủ các tấm ốp nhựa để cho giống gắp của 899. Ngay bên cạnh gắp là cây pô SC Project lon ngắn, đem tới tiếng nổ ấn tượng hơn cho chiếc xe.

Ngoài việc nâng cấp dàn vỏ, các chi tiết chính của BN302 như động cơ, khung, hệ thống phuộc, phanh và bánh xe của BN302 vẫn được giữ nguyên.

Sau khi độ lại, chiếc Benelli BN302 đã có ngoại hình gần như giống y hệt so với Ducati 899 Panigale, khiến ngay cả những người yêu xe cũng có thể dễ dàng nhầm nó với 899 khi lướt đi trên đường.

Thậm chí ngay cả khi đứng cạnh mẫu xe môtô thể thao 899 Panigale thật, chiếc BN302 này cũng rất khó để nhận ra nếu chỉ nhìn từ phía trước xe.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP