Giới trẻ

Bé sơ sinh bị bỏ rơi, bức thư cùng vật dụng người mẹ trẻ để lại khiến tất cả xót xa

Đem bỏ con gái vừa sinh nhờ người khác nuôi giúp, những dòng chữ người mẹ để lại trong lá thư khiến tất cả vừa thương vừa giận

Được chia sẻ trên một trang mạng xã hội, hình ảnh em bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng bức thư và những vật dụng mẹ bé để lại đã khiến dư luận không khỏi xót xa.

Trong những bức ảnh, bé gái trông rất kháu khỉnh, đáng yêu. Bé gái chỉ được khoảng vài tuần tuổi bị bỏ rơi trước cửa một ngôi nhà ở Quảng Yên, Quảng Ninh.

Kèm với khoảnh khắc bé được bế trong vòng tay một người phụ nữ là ảnh chụp bức thư của người mẹ. Chưa hết xót xa cho em bé bị bỏ rơi, dân mạng càng trăn trở trước tình cảnh đáng thương của người mẹ khi đọc nội dung bức thư.

Thư viết: "Ngày 27/3/2019.

Tôi là mẹ của cháu gái này, vì điều kiện không nuôi được cháu, vậy tôi để lại cháu trong giỏ này. Ai nhặt được tôi mong là hãy nuôi cháu, ở nơi xa tôi sẽ mang ơn suốt đời.

Ký tên: Người mẹ bất hạnh".

Chỉ với đôi dòng ngắn ngủi, người mẹ trẻ khiến nhiều người chứng kiến câu chuyện cảm thấy cô vừa đáng thương vừa đáng trách.

Lá thư cô gái để lại cùng một khoản tiền nhỏ.

Theo tìm hiểu, được biết, em bé bị mẹ bỏ rơi trước cửa nhà một gia đình ở khu Chùa Bằng, Quảng Yên, Quảng Ninh. Đến 15 giờ ngày ngày 27/3, gia đình này đã đến ủy ban nhân dân phường Quảng Yên để trình báo sự việc.

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng ngay lập tức thực hiện các trình tự kiểm tra về y tế cho bé và làm các thủ tục theo quy định. Hiện em bé đang được phường giao cho một gia đình chăm sóc.

Điều đáng nói là, dù ở vào tình cảnh khốn khó, đến mức đường cùng phải đem vứt bỏ đứa con rứt ruột đẻ ra, người mẹ này vẫn vô cùng thương con và day dứt, thể hiện qua hành động cô cẩn thận đem bỏ con gái trước cửa một gia đình hiếm muộn, cưới nhau nhiều năm vẫn chưa có con.

Những vật dụng người mẹ để lại cho đứa con của mình.

Trong chiếc giỏ bé nằm, ngoài bức thư còn có áo quần, khăn lau và số tiền hơn 1 triệu đồng, gồm cả tiền chẵn và tiền lẻ. Hành động này của người mẹ khiến dân mạng không khỏi đau lòng và để lại tranh luận trái chiều.

Một số người gay gắt chỉ trích mẹ bé và đặc biệt là người bố tàn nhẫn khi không dám chịu trách nhiệm với hành động của mình, vô tâm với chính con ruột.

Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng, để viết ra những dòng chữ này, bòn đến từng đồng cuối cùng trước khi ra đi, chắc mẹ bé cũng đau lòng lắm, có lẽ do hoàn cảnh khó khăn, không chỗ dựa nên mới phải làm như vậy.

Thời gian gần đây, trường hợp bỏ rơi con mới sinh hoặc con được vài tháng tuổi được ghi nhận đã khiến nhiều người đau lòng, xót xa cho những “thiên thần” không được bố mẹ ruột chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo thông tin từ phía UBND phường Quảng Yên, sau 7 ngày, nếu mẹ đẻ của bé không đến nhận, UBND phường Quảng Yên sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để cho hộ gia đình nào muốn nhận nuôi cháu.

Hiện câu chuyện đang thu hút sự chú ý của dân mạng. Nhiều người liên tục liên hệ về để ngỏ ý muốn được chăm sóc, nuôi dưỡng bé.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP