Xã hội

Bé gái 8 tuổi 45 ngày bặt vô âm tín

Đã hơn một tháng nay, gia đình chị Lê Thị Chiêu (25 tuổi) ăn không ngon ngủ không yên vì chưa tìm thấy con gái.

Theo chị Chiêu, khoảng 17h ngày 11-02, con gái chị là bé Lê Thị Phương Linh, tên thường gọi là bé Muội (8 tuổi) nói là nhớ mẹ quá nên đã tự bắt xe buýt số 19 từ Làng Đại học đi xuống Bến Thành.

"Nó 8 tuổi rồi nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn quá nên hàng ngày con đều theo mẹ ra Phố đi bộ Nguyễn Huệ để bán hàng và trông hai đứa em phụ mẹ. Hôm đó bé Linh nói mệt nên tôi để con và hai đứa nhỏ ở nhà cho Linh trông. Đến gần 17h chồng tôi nói con bé nhớ mẹ quá nên xin bắt xe xuống chơi với mẹ. Mọi lần con vẫn tự đi xe buýt nhưng lần này chắc con bé ngủ quên nên xe đã đi qua trạm mất rồi", chị Chiêu bật khóc.

Chị Chiêu, mẹ bé Muội không ngừng nỗ lực đi tìm kiếm con. ẢNH ĐÀO TRANG.

Hôm đó chị Chiêu chờ đến 19 giờ không thấy Linh đâu đã bỏ bán hàng để đi tìm ở khu vực trạm xe buýt và khu vực lân cận. Cả nhà đi tìm khắp các công viên đến 2h sáng vẫn không thấy Linh đâu. Mệt quá, cả gia đình đành ngủ tạm ở công viên rồi sáng ra tìm kiếm tiếp. Thế nhưng, đã 45 ngày trôi qua mà Linh vẫn bặt vô âm tín.

Bé Linh mất tích đã 45 ngày. Ảnh gia đình cung cấp

Cha bé Linh, anh Đặng Anh Phước ngậm ngùi: "Đã bao nhiêu đêm tranh thủ bán hàng rồi cả nhà dắt nhau đi tìm con mà không thấy. Một lần, chúng tôi nghe nói ở công viên 23-9 có một bé gái hay ngủ nhưng đến nơi thì không thấy. Giờ vợ tôi hoảng loạn tinh thần lắm, đến ngủ mơ thấy con ở Vũng Tàu cũng bắt xe bằng được để tìm kiếm. Nếu con có mệnh hệ gì thì chúng tôi làm sao mà sống nổi!"

Cha bé Muội sửa lại chiếc xe để có thể mang hai con theo cùng trong hành trình tìm kiếm con. ẢNH ĐÀO TRANG

Nhớ con, chị Chiêu bật khóc: "Đêm bắn pháo hoa Tết Dương lịch, con bé chỉ chạy đi xem pháo bông có 5 phút nhưng quay lại không thấy mẹ đã gào khóc. Bây giờ xa mẹ cả tháng trời..."

Theo anh Phước, gia đình đã nhờ người thân đi tìm kiếm, đăng thông tin trên mạng xã hội và nhờ đến công an nhưng vẫn vô vọng.

Chị Nguyễn Thị Hoa, hàng xóm nhà bé Linh thông tin ngày Linh đi lạc chi thấy em mặc bộ đồ màu trắng có hoa văn, tay có xách một bịch nilong trắng nói là bắt xe xuống chỗ mẹ.

Quý bạn đọc có thông tin gì về bé Phương Linh (Muội) vui lòng liên lạc qua số điện thoại của cha bé - anh Đặng Anh Phước: 01657433703; hoặc số đường dây nóng của báo Pháp Luật TP.HCM:0982.000.333 - 028.3991.9613.

Tác giả: ĐÀO TRANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP