Tin địa phương

BĐBP Quảng Bình tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” năm 2023

Ngày 24/1, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” năm 2023. Đại tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn dự hội nghị.

Đại tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP Quảng Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phùng Hiếu

Đây là dịp tôn vinh các cá nhân điển hình, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên BĐBP tỉnh Quảng Bình năm 2023; đồng thời tuyên truyền, lan tỏa, nhân rộng trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến và kinh nghiệm tổ chức các mô hình hoạt động của tuổi trẻ BĐBP tỉnh.

Năm 2023, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, cùng với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ các tổ chức cơ sở đoàn trong BĐBP tỉnh đã tổ chức tham gia triển khai nhiều chương trình, mô hình, việc làm thiết thực, nổi bật như: Chương trình “Nâng bước em tới trường”, mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng”, dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”, mô hình “Tay kéo Biên phòng”, “Thầy giáo quân hàm xanh”, “Thầy thuốc quân hàm xanh”… trong đó có nhiều nhiều mô hình hay đã mang lại hiệu quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân biên giới của tỉnh ghi nhận.

Đại tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Bình trao giấy chứng nhận cho các gương mặt trẻ tiêu biểu trong BĐBP tỉnh. Ảnh: Phùng Hiếu

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, bồi dưỡng, rèn luyện, giáo dục đoàn viên ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp tốt với Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức các hoạt động tham gia củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Minh Điền đã biểu dương và chúc mừng những thành tích và kết quả tuổi trẻ BĐBP tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chính ủy BĐBP tỉnh nhấn mạnh, trong thành tích chung của tuổi trẻ BĐBP Quảng Bình luôn có những gương mặt tiêu biểu và có trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao; không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà các đồng chí còn là những hạt nhân nòng cốt, tiêu biểu trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, nhiều năm liền được các cấp khen thưởng. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, tuổi trẻ đơn vị cần phát huy hơn nữa hình ảnh, phẩm chất của người chiến sĩ quân hàm xanh; rèn đức, luyện tài, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023. Ảnh: Phùng Hiếu

Tại hội nghị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cho 5 cá nhân trong BĐBP tỉnh năm 2023; Tỉnh đoàn Quảng Bình tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023.

Tác giả: Phùng Hiếu

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP