Pháp luật

Bắt đối tượng “nổ” quen biết với các sếp lớn lừa 2 tỷ chạy việc

Ngày 2/11, theo Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Trần Quang Trung (SN 1965), trú quận Hải Châu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Trung là đối tượng không có công ăn việc làm, nhưng tham lam nên nảy sinh ý định lừa đảo. Trung "nổ" với chị Nguyễn Thị Phương T. (39 tuổi), trú quận Liên Chiểu, là mình có quen biết với nhiều sếp lớn, có thể xin được việc làm ở ngân hàng, sân bay… Nếu chị T. tìm được người xin việc thì sẽ chi hoa hồng “đậm”.

Đối tượng Trung.

Chị T. tưởng thật, từ tháng 10/2016 - 5/2017 đã “dụ” được 14 hồ sơ với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Mỗi lần nhận hồ sơ và tiền, Trung đưa cho chị T. một tờ giấy quyết định chấp nhận tuyển dụng bản photocopy.

Mặc dù nhận quyết định đi làm nhưng mãi không thấy các cơ quan, đơn vị này gọi nên các nạn nhân liên hệ lại chị T. Chị T. gọi điện Trung nhưng không được. Khi chị T. tìm đến nơi Trung lưu trú thì được biết đối tượng đã bỏ đi. Lúc này, chị T. mới phát hiện mình bị lừa và viết đơn trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 1/10, Trung đang di chuyển trên đường Núi Thành, quận Hải CHâu thì bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trung thừa nhận toàn bộ sự việc mình đã gây ra.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP