Pháp luật

Lừa bạn thân vay 300 triệu rồi ôm con bỏ trốn suốt 10 năm

Trước lời đe dọa sẽ ôm con tự tử nếu không có tạm tiền trả nợ, Linh sợ Quỳnh nghĩ quẩn nên vay giúp 300 triệu đồng, nào ngờ cô bạn thân “cuỗm” số tiền đi bặt vô âm tín suốt 10 năm qua.

gày 6/10, thông tin từ phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an TP.Đà Nẵng, đối tượng trốn nã Nguyễn Trúc Quỳnh (46 tuổi), trú xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang đã được di lý từ TP.Hồ Chí Minh về đến Đà Nẵng.

Theo đó, Quỳnh và Nguyễn Thị Linh (46 tuổi) là bạn thân của nhau. Năm 2006, Linh và Quỳnh cùng nhau chung vốn để xây phòng trọ cho thuê, tuy nhiên do bão làm hỏng dãy trọ nên không đem lại lợi nhuận, Quỳnh bị chủ nợ truy bắt. Lúc này, Quỳnh dọa sẽ ôm con tự tử nếu không có tiền trả nợ. Lo sợ bạn mình nghĩ quẩn, Linh vay 300 triệu đồng giúp Quỳnh trả nợ.

Đối tượng Quỳnh đã bị bắt sau hơn 10 năm lẩn trốn.

Nào ngờ, Quỳnh nhanh chóng dắt 2 con bỏ trốn vào miền Nam làm thuê, không để lại một chút tung tích. Quỳnh còn sửa chứng minh nhân dân, thường xuyên thay đổi chỗ làm để tránh bị phát hiện, cắt đứt liên lạc với cả người thân trong gia đình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được Quỳnh đang lẩn trốn làm công nhân ở phường Long Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh, nên đã bắt giữ người này di lý về Đà Nẵng ngay sau đó.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Nguyễn Huy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bạn thân , bỏ trốn , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP