Tin địa phương

Bảo đảm kiểm soát chi chặt chẽ, đúng quy định

Sáng nay, 17/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị về kiểm soát chi ngân sách Nhà nước năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; chủ tài khoản, kế toán trưởng các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, thời gian qua, UBND tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan triển khai các giải pháp, bảo đảm kiểm soát chi ngân sách Nhà nước chặt chẽ, đúng quy định. Vì vậy, công tác quản lý tài chính-ngân sách Nhà nước đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các khoản chi ngân sách nhìn chung được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ quy định. Nhiều sai phạm trong quản lý tài chính-ngân sách Nhà nước đã được phát hiện và xử lý nghiêm; nhiều cơ chế, chính sách về quản lý tài chính-ngân sách Nhà nước chưa phù hợp đã được sửa đổi, bổ sung và ban hành mới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tuy nhiên, qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán cho thấy tình hình vi phạm chế độ, chính sách trong quản lý ngân sách Nhà nước vẫn còn xảy ra.

Vì vậy, việc tổ chức hội nghị này là rất quan trọng nhằm giúp các đơn vị dự toán, chủ đầu tư, ban quản lý dự án trên địa bàn tỉnh kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế; quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước có hiệu quả, tiết kiệm; thực hiện nghiêm các chế độ, chính sách và đúng quy định của pháp luật; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong việc kiểm soát chi, như: Công tác chi kinh phí hoạt động công đoàn; thủ tục thanh toán của chủ đầu tư đối với một số thủ tục; một số nội dung chi cụ thể theo quy định mới; vấn đề thanh toán khi đi công tác ngoại tỉnh dành cho tiếp khách; việc sử dụng kinh phí tự chủ của đơn vị…

Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Phạm Hồng Tam giải đáp các vướng mắc trong công tác kiểm soát chi của các đơn vị.

Sau khi tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng chí Phạm Hồng Tam, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh đã phổ biến các nội dung liên quan đến công tác kiểm soát, thanh toán chi ngân sách Nhà nước. Đồng thời nêu rõ những sai sót thường xảy ra và cảnh báo những rủi ro trong công tác kiểm soát chi của các đơn vị trong thời gian qua; thông tin, giới thiệu một số văn bản, quy định mới về công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh đã dành phần lớn thời gian trực tiếp trả lời, hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm soát thanh toán chi ngân sách Nhà nước của các đơn vị trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị.

Tác giả: Anh Tu

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP