Tin địa phương

Nỗ lực cao nhất để bảo đảm tiến độ dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

Các sở, ngành, địa phương cần sâu sát tình hình, kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc để phối hợp, giải quyết có hiệu quả, nỗ lực cao nhất để bảo đảm tiến độ dự án trọng điểm quốc gia, đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Thắng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn cầu Long Đại sáng ngày 1/3.

Ngày 1/3, sau khi đi kiểm tra thực địa tiến độ dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam trên địa bàn huyện Bố Trạch và Quảng Ninh, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Địa phương nào người dân đã nhận tiền bồi thường, đủ điều kiện rồi thì phối hợp ngay với Ban QLDA 6 để bàn giao nhanh mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công.

"Về các vướng mắc trong tái định cư, các huyện cần khẩn trương hoàn tất các thủ tục gửi Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, tổng hợp. Việc thuộc thẩm quyền của các bộ chủ quản thì phối hợp với Ban QLDA 6 tham mưu UBND tỉnh để có văn bản đề nghị xem xét, giải quyết; việc thuộc thẩm quyền của các sở phải chủ động chỉ đạo, phối hợp với các địa phương để giải quyết, không để chậm trễ làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các khu tái định cư", ông Thắng chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viêncông nhân đang thi công trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Về vấn đề nhiều diện tích rừng trong phạm vi dự án chưa được khai thác để bàn giao mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại khẩn trương tổ chức ngay phương án khai thác diện tích rừng trong phạm vi dự án, vừa bảo đảm tài sản của nhà nước, vừa nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trên tuyến chính, cũng như sử dụng làm các bãi thải, bãi trữ, mở đường công vụ phục vụ quá trình thi công.

"Cùng với đó, các địa phương phải thường xuyên phối hợp với Ban QLDA 6 để đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ thi công, linh hoạt trong bàn giao mặt bằng, chỗ thuận lợi bàn giao nhanh, chỗ vướng thì tuyên truyền, vận động người dân bàn giao trước những diện tích thích hợp, để triển khai thi công, với quyết tâm cao nhất bảo đảm tiến độ dự án trọng điểm đường bộ cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn", ông Trần Thắng chỉ đạo.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP