Thể thao

Báo châu Á: Lối chơi phòng ngự tiêu cực của tuyển Việt Nam đã bị vô hiệu hoá

Fox Sports Asia khẳng định chiến thuật chủ trương phòng ngự tiêu cực của tuyển Việt Nam không còn "đất diễn" ở sân chơi Asian Cup.


Tuyển Việt Nam đang tiếp nối rất tốt hiệu ứng thành công trong năm 2018 khi vượt qua vòng bảng Asian Cup, qua đó hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước ngày lên đường. Đội bóng của HLV Park Hang Seo thua Iran (0-2) và Iraq (2-3) trong hai trận đầu tiên, song chiến thắng 2-0 trước Yemen giúp toàn đội vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam không khiến Fox Sports Asia ấn tượng. Trong bài phân tích về điểm yếu và điểm mạnh của đội bóng áo đỏ, cây bút Akshat Mehrish thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót của Quang Hải cùng các đồng đội.

 Tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện.

"Thành thật mà nói, lối chơi tiêu cực và chiến thuật phòng ngự của tuyển Việt Nam không có gì mới. 'Những chú rồng vàng' (biệt danh báo châu Á đặt cho tuyển Việt Nam) trình diễn nó trong khoảng thời gian dài và đoạt chức vô địch AFF Cup với chiến thuật này. Đã như thế, tại sao họ lại phải thay đổi chứ?

Bởi chiến thuật phòng ngự này không hoạt động ở Asian Cup. Tuyển Việt Nam thủng lưới tới năm lần trong hai trận đầu tiên, trong khi cả giải AFF Cup, họ chỉ để thủng lưới bốn lần.

Khi chiến thuật của HLV Park Hang Seo phát huy hiệu quả, bạn sẽ thấy một đội bóng phòng ngự chắc chắn, chống đỡ được áp lực và phản công nguy hiểm. Nhưng khi chiến thuật này không hoạt động, bạn chỉ thấy 10 cầu thủ lùi sâu ở phần sân nhà mà thôi" - Fox Sports Asia lý giải.

Tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam thủng lưới năm lần khi gặp Iran và Iraq.

Tờ báo châu Á cũng chỉ ra hạn chế trong khâu tấn công của tuyển Việt Nam khi HLV Park Hang Seo không có trong tay một chân sút thực thụ: "Tuyển Việt Nam không có chân sút kỳ cựu Anh Đức cho Asian Cup khi anh ấy không được HLV lựa chọn. Không có Anh Đức, tuyển Việt Nam đánh mất mũi nhọn trong các pha phản công".

Điểm sáng duy nhất của tuyển Việt Nam ở vòng bảng là màn trình diễn xuất sắc của Quang Hải. Chân sút thuộc biên chế CLB Hà Nội không ngừng trưởng thành để trở thành một trong những cái tên quan trọng nhất bên phía tuyển Việt Nam. Quang Hải cũng có bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở Asian Cup với pha sút phạt trái phá tung lưới Yemen. Pha lập công này cũng lọt vào danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất giai đoạn vòng bảng.

Cuối cùng, Fox Sports Asia chấm điểm C-, điểm khá thấp cho màn trình diễn của tuyển Việt Nam. "Khi Lebanon ghi bàn thứ ba vào lưới Triều Tiên, các cổ động viên Việt Nam đã nín lặng. Tuyển Việt Nam phải chờ tới hơn 10 phút để chắc chắn lọt vào vòng 1/8 và chạm trán Jordan. Là đương kim vô địch AFF Cup, tuyển Việt Nam vẫn chưa tái hiện được phong độ từng có trong suốt hai tháng đã qua" - Akshat Mehrish kết luận.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP