Du lịch

Bánh canh cá ăn với hành tây lạ miệng ở Sài Gòn

Vị nước dùng đậm đà, chả cá vừa ăn khiến thực khách hài lòng.

Tiệm bánh canh trên đường Hoa Sứ (quận Phú Nhuận) làm thực khách thích thú với món bánh canh cá lóc ăn chung với hành tây tạo hương vị giống như bạn đang thưởng thức một tô bánh canh vị phở, vừa lạ mà vừa quen.

Bánh canh cá ăn với hành tây lạ miệng ở Sài Gòn

Như đa số món bánh canh khác, nồi nước lèo ở đây nấu sền sệt do pha thêm một ít bột, hầm từ xương và vài loại củ cho vị đậm đà. Tuy nhiên, vị của nó giống nước phở hơn là vị nước lèo bánh canh bởi không có lớp váng dầu màu đỏ, nước đục. Miếng cá lóc được ướp vừa miệng trước khi nấu nên ăn thấm vị, kèm theo đủ loại chả cá dai sần sật, nhai đã miệng.

Cọng bánh canh làm từ bột gạo màu trắng đục, sợi nhỏ, mềm và không dai như bánh canh bột lọc. Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt của món ăn là ngoài rau răm, hành lá băm nhỏ thêm vào cho thơm thì đầu bếp còn thêm nhiều hành tây thái mỏng làm giảm hẳn vị tanh của cá. Bê tô bánh canh ra cho khách, mùi hành xộc vào mũi đầu tiên nên đối với "team không hành" thì món này không dễ nuốt tí nào. Nếu không thể ăn hành thì bạn nên dặn trước.

Đầu bếp đã nêm nếm vừa ăn nên bạn không cần phải thêm mắm vào. Khi ăn, thực khách cho thêm rau đắng và bắp cải bào mỏng vào ăn chung cho đỡ ngán. Vắt thêm lát chanh chua chua, chấm cá, chả cá với chén nước mắm ngâm ớt mặn cay the vừa ăn là chuẩn vị. Một tô bánh canh bình thường giá 30.000 đồng, mỗi người ăn một tô là đủ no nê, ấm bụng vào những ngày Sài Gòn trở gió.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Bánh canh cá , Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP