Thế giới

"Bản sao" của ông Kim Jong-un bị tạm giữ ở Singapore

Howard X, người có ngoại hình khá giống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị giới chức hải quan của Singapore tạm giữ và thẩm vấn khi ông này tới sân bay Changi chuẩn bị cho màn xuất hiện ấn tượng trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Howard X - người đóng giả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Hãng tin AFP dẫn lời Howard X, "bản sao" của ông Kim Jong-un, hôm nay 8/6 cho biết, ông đã bị giới chức hải quan Singapore tạm giữ để thẩm vấn suốt 2 giờ đồng hồ. Ông Howard X cũng được cảnh báo tránh xa các địa điểm có liên quan đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp diễn ra tại Singapore.

"Họ khám các túi xách của tôi, sau đó nói với tôi rằng đây là thời gian rất nhạy cảm khi đến Singapore vì thế tôi nên tránh xa đảo Sentosa cũng như khách sạn Shangri-La", Howard chia sẻ trên Facebook.

Ông này cho biết thêm, giới chức hải quan Singapore đã hỏi liệu ông có tham gia vào phong trào biểu tình "Chiếm Trung Tâm" ở Hong Kong hay không và ông đã thừa nhận là có.

Howard sau đó đã được phép nhập cảnh Singapore, nơi mà ông "chuẩn bị có những sự kiện thú vị" trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử.

Howard, khoảng 30 tuổi, là một người Australia gốc Trung Quốc. Người đàn ông này trở thành người đóng giả ông Kim Jong-un chuyên nghiệp kể từ năm 2013. Howard cũng chính là người đã đóng giả ông Kim Jong-un tại Thế vận hội mùa Đông ở Gangneung (Hàn Quốc) hồi tháng 2 năm nay khi phái đoàn Triều Tiên tới dự khai mạc sự kiện thể thao này.

Singapore đang siết chặt an ninh để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới tại đảo nghỉ dưỡng Sentosa. Nhà Trắng hôm nay cho biết, Tổng thống Trump có thể sẽ rời hội nghị G7 ở Canada sớm hơn dự kiến và sẽ đáp thẳng máy bay tới Singapore vào ngày 10/6, khoảng 2 ngày trước khi gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP