Thế giới

Bán khỏa thân ngay giữa Hạ Nghị viện Anh để biểu tình chống biến đổi khí hậu

Những người biểu tình đã làm gián đoạn một cuộc tranh luận của Hạ nghị viện Anh về Brexit tối qua khi họ bán khỏa thân tràn vào phòng trưng bày công cộng.

12 nhà hoạt động vì môi trường đã bán khỏa thân với những hình vẽ và khẩu hiệu kêu gọi chống biến đổi khí hậu đã tràn vào gian phòng đang diễn ra cuộc họp về Brexin tối 1-4.

Các nghị sĩ đang thảo luận trong Hạ Nghị viện đã choáng váng nhìn thấy người biểu tình đứng trên khu vực ban công dành cho công chúng.

Nhiều nghị sĩ bối rối vì không biết nhìn vào đâu trong khi một số người dừng lại để chụp ảnh, mặc dù điều đó trái với quy tắc của Hạ Nghị viện.

Nghị sĩ Lao động Peter Kyle đã nói đùa về “sự thật trần trụi’ khi sự chú ý của các nghị sĩ bị phân tán khỏi bài phát biểu của ông bởi cuộc biểu tình.

Tuy nhiên chỉ sau vài phút, cảnh sát đã tới và kéo những người biểu tình ra khỏi phòng họp mặc dù một số người đã chống trả quyết liệt, thậm chí bị kéo lê ra khỏi căn phòng.

Những người biểu tình nói họ muốn yêu cầu các bộ trưởng có hành động nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon và thiết lập một cơ quan mới để chống biến đổi khí hậu.

Cuộc thảo luận về Brexit của các nghị sĩ vẫn tiếp tục bất chấp sự gián đoạn gây ra bởi cuộc biểu tình.

Tác giả: Trâm Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP