Du lịch

Ba món đặc trưng ẩm thực Đà Lạt dễ tìm thấy ở Sài Gòn

Không cần lên đến "thành phố tình yêu" bạn vẫn có thể thưởng thức bánh tráng nướng hay bánh mì xíu mại ngay tại Sài Gòn.

Dưới đây là 3 món ăn phổ biến ở thành phố Đà Lạt mà bạn dễ dàng tìm thấy ở Sài Gòn.

Bánh mì xíu mại

Xíu mại chén ăn kèm bánh mì nóng giòn là món mà du khách có dịp đến Đà Lạt nhất định phải thử một lần. Tại Sài Gòn, món ăn lại càng thu hút hơn khi ngồi hì hụp vào những ngày mưa.

Mỗi suất ăn trung bình 25.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Viên xíu mại ở Sài Gòn thường bị thu nhỏ kích cỡ nên một chén có đến 3 viên, nhiều nơi vẫn giữ độ to thì chỉ 2 viên. Nước xíu mại thường hầm từ xương heo và ớt bột. Độ ngon của món ăn được đánh giá bởi độ mềm của thịt, vị đậm đà của nước lèo và ổ bánh mì phải còn giòn.

Bạn đừng quên gọi thêm đồ chua ăn kèm hay cho thêm ớt nếu thích ăn cay. Mỗi suất ăn trung bình 25.000 đồng.

Thực khách có thể đến quán cô Hoa trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, quán Bà Già ở quận 10 hoặc quán nhỏ trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp.

Bánh căn

Bánh căn du nhập đến Sài Gòn với cách chế biến không quá cầu kỳ. Bánh được đổ khuôn bằng bột gạo, dễ ăn và khách có nhiều lựa chọn vì bánh được biến tấu với nhiều loại nhân.

Giá từ 30.000 đồng cho một phần ăn. Ảnh: Di Vỹ.

Không giống Đà Lạt, nhiều quán ở Sài Gòn còn biến tấu nước chấm để hút khách. Như một quán ăn ở quận 7, ngoài nước mắm tỏi ớt có vị mặn ngọt vừa phải, quán còn làm thêm nước đậu phộng giã nhuyễn, sền sệt cho khách. Nhờ vị béo bùi của đậu phộng quyện cùng chút mặn ngọt vừa phải của nước mắm tạo nên điểm nhấn cho món ăn.

Chấm ngập chiếc bánh nóng vừa được mang ra vào nước mắm rồi chậm rãi đưa vào miệng, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của bánh còn phảng phất, cảm nhận độ giòn của bột sau khi chín, vị ngọt của nhân tôm, thịt quyện với nước mắm cay nồng.

Ngoài quán trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, bạn cũng có thể tìm món ăn trên đường Nguyễn Văn Nguyễn, quận 1 hay Lê Quang Định, Gò Vấp.

Bánh tráng nướng

"Pizza Đà Lạt" khá được lòng người Sài Gòn. Ảnh: Má Lúm.

Hầu như giới trẻ Sài Gòn đều thích thú món "pizza Đà Lạt". Nguyên liệu chính để làm nên món ăn chỉ đơn giản là bánh tráng, trứng gà hoặc trứng cút, gia giảm thêm chút hành lá và tép khô. Hiện món ăn được biếu tấu thêm nhiều vị như gà xé, bò, phô mai, xúc xích.

Giá một chiếc bánh sẽ thay đổi tuỳ vào loại nhân, rẻ nhất là bánh hành 5.000 đồng. Địa chỉ nổi tiếng nhất của món này là đường Cao Thắng, quận 3. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy món này ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quanh Hồ Con Rùa hay vỉa hè Nguyễn Tri Phương giao Hùng Vương.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP