Du lịch

Món ăn Việt từng lên báo nước ngoài trong năm 2017

Cao lầu ở Hội An hay cà phê trứng ở Hà Nội được các trang báo nước ngoài khen ngợi và gợi ý nên thử khi đến Việt Nam.

Phở

Hồi tháng 7, chuyên mục du lịch của trang CNN đã thống kê 50 món ăn ngon nhất thế giới, món phở xếp ở vị trí thứ 28. Bài viết đánh giá phở là một món súp ngon, thơm và có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu. Ảnh: Phong Vinh.

Bánh mì

Mới đây, ổ bánh mì quen thuộc của người Việt cũng vào danh sách 10 món sandwich ngon nhất thế giới do trang Traveller xếp hạng. Bài viết gợi ý Hội An là nơi có món bánh mì kẹp thịt nổi tiếng với khách nước ngoài. Nơi làm thịt heo ngon nhất là hàng bánh mì Madam Khanh và bánh mì Phượng.

Trong danh sách này còn có cheeseburger truyền thống của Mỹ, bánh mì kẹp thịt xông khói ở Anh và Katsu sando của Nhật Bản. Ảnh: Phong Vinh.

Chả cá

Nhờ hương vị gia truyền và quán ăn hơn 140 năm, món chả cá ở Hà Nội cũng góp mặt trong chương trình ẩm thực Parts Unknown của CNN. Món ăn có từ thời Pháp thuộc và là một trong những trải nghiệm du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm thủ đô. Ảnh: Instagram.

Cao lầu

Không được xếp hạng trong bất kỳ hạng mục nào, nhưng theo trang Guardian, cao lầu là món ngon chứa đựng được lịch sử của cả Hội An chỉ trong một tô mì.

"Dù có nhiều nguyên liệu đem từ nước ngoài tới nhưng nét ẩm thực Việt vẫn luôn được thể hiện rõ nét", tờ báo Anh nhận xét. Ảnh: Instagram.

Gỏi cuốn

Đứng ở vị trí thứ 30/50 trong danh sách các món ăn ngon nhất thế giới, gỏi cuốn của Việt Nam với cái tên “Summer Roll” được trang CNN đánh giá là một món ăn nhiều dinh dưỡng.

Gỏi cuốn thường có nguyên liệu gồm thịt heo, tôm, bún gạo và các thành phần khác, bên ngoài là lớp bánh tráng dẻo. Món ăn sẽ mất ngon nếu thiếu đi chén nước chấm, tùy mỗi nơi mà người ta sẽ pha chế khác nhau, phổ biến nhất là mắm nêm và nước mắm. Ảnh: theblogofsalt.

Cà phê trứng

Là món đồ uống đặc sản và quen thuộc của Hà Nội, cà phê trứng mê hoặc thực khách bởi vị béo của trứng, vị đắng từ cà phê được quyện hòa vào nhau. Ly cà phê trứng có màu vàng nhạt, đựng trong ly nhỏ và thường uống nóng mới ngon.

Năm qua, CNN đã đăng tải video dài hơn một phút để giúp du khách quốc tế hiểu hơn về nguồn gốc và văn hóa uống cà phê trứng của người Hà Nội. Ảnh: Instagram.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP