Du lịch

Món ăn giúp nâng tầm ẩm thực vỉa hè Hà Nội

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của những món ăn vỉa hè ở Hà Nội, với một chút biến tấu và thay đổi cách trình bày, chúng hoàn toàn có thể xuất hiện trong các nhà hàng hạng sang.

The T-Art: Nhà hàng mới ở phố cổ Hà Nội này được nhiều người đánh giá là nơi nên tới để thưởng thức ẩm thực Việt Nam hiện đại. Đầu bếp Dương Hải Anh nói với CNN: “Tôi yêu thích hương vị món ăn Việt truyền thống, nhưng tôi muốn sáng tạo và trình bày các món ăn Việt theo phong cách hiện đại hơn”. Ảnh: T-Art.

Một món điển hình ở đây là chả cá, trong đó cá được ướp nghệ và rán trong chảo cùng thì là và hành xanh. Hải Anh cho biết: “Theo phong cách truyền thống, cá được để trong dầu quá lâu. Tôi cắt miếng dày hơn và tẩm ướp lâu hơn. Sau đó đem nướng để đỡ dầu mỡ và mềm hơn”. Ảnh: T-Art.

MAD Society: Người sáng lập quán, ông So Yeon Kim, cho biết: “Đồ ăn Việt rất tuyệt vời, nhưng đến chỗ nào cũng khá tương tự nhau. Tôi nghĩ mình sẽ thể nghiệm đôi chút với đồ ăn Việt, kết hợp với các hương vị châu Á khác. Chúng rất hợp nhau”. Ảnh: MAD Society.

Tới đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn nguyên bản được trình bày thú vị, như món bún chả này được chan nước dùng bằng ấm trà. Ảnh: MAD Society.

Thực khách cũng có thể thử món “phoritto” - gồm bánh phở, thịt bò, rau thơm, thêm chút nước dùng rồi cuộn trong một chiếc bánh mì tortilla mềm. Ảnh: MAD Society.

Don's Bistro: Mở cửa từ năm 2009, đầu bếp kiêm chủ quán, ông Donald Berger và đội ngũ của mình đã có nhiều sáng tạo trong ẩm thực quốc tế ở Hà Nội. Ảnh: Don's Bistro.

Theo truyền thống, bánh xèo được làm với nhân thịt, tôm khô, hành, giá, cuốn cùng rau thơm. Bánh ở Don’s Bistro to gấp 3 lần bình thường và có nhân tôm tươi thơm ngọt thay cho tôm khô. Ảnh: Don's Bistro.

Món cuốn của ông Berger được biến tấu với hải sản, quả bơ, mayonnaise và Masagor, một loại trứng cá muối nhiều màu của Iceland. Ảnh: Don's Bistro.

Nê Cocktail Bar: Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn Việt Nam dưới dạng... cocktail. Trong đó, nổi bật nhất là món cocktail phở. Ảnh: Nê Cocktail Bar

Ngoài ra, bạn còn có thể thử món cocktail bò lúc lắc, trong đó bò được xào với ớt, sả, thêm rượu rum và đường. Nước sốt tiết ra được trộn với nước cốt chanh để tạo vị chua ngọt cân bằng. Ảnh: Nê Cocktail Bar.

Spices Garden: Nằm trong khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Spices Garden từ lâu đã phục vụ phiên bản sang trọng của các món ăn vỉa hè Hà Nội. Ảnh: Metropole Legend Hanoi.

Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn Việt với phong cách chế biến khác lạ, từ phở tới nem cuốn. Ảnh: Metropole Legend Hanoi.

Tác giả: Hoàng Linh (Theo CNN)

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP