Thể thao

Anh Đức - cánh chim đầu đàn trong chiến thắng Nepal

Tiền đạo kỳ cựu mở tỷ số và kiến tạo bàn còn lại giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào vòng 1/8.

Anh Đức thực hiện cú đánh đầu cắt mặt sở trường để mở tỷ số ở phút 31. Đây là bàn thắng đẹp mắt không chỉ với pha lao vào dũng mãnh của Anh Đức, mà bắt nguồn từ cú tỉa bóng ra biên của Đức Huy và sau đó là tình huống tạt chính xác như được lập trình của Phan Văn Đức.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Anh Đức tại Asiad 2018. Sau khi bỏ lỡ một số cơ hội ở trận ra quân gặp Pakistan, tiền đạo 32 tuổi cho thấy vì sao anh được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho một trong ba suất quá tuổi. Trong một thế trận khó khăn trước hàng thủ số đông của Nepal, kinh nghiệm và kỹ năng săn bàn của Anh Đức đã mở ra lợi thế lớn cho Việt Nam.

Không dừng lại ở khả năng dứt điểm, Anh Đức còn ghi dấu giày vào bàn thắng thứ hai. Cầu thủ quê Bình Dương có pha giữ bóng ở bên cánh trái, chờ một nhịp và chuyền ra cho Phan Văn Đức ghi bàn. Kinh nghiệm của Anh Đức thể hiện ở sự bình tĩnh và chờ đợi đúng thời điểm để kiến tạo cho đàn em.

Phan Văn Đức cũng có trận đấu xuất sắc khi bất ngờ được HLV Park Hang-seo bố trí đá chính. Tiền đạo 22 tuổi hoạt động xông xáo, kiến tạo cho Anh Đức mở tỷ số rồi tự mình ấn định chiến thắng 2-0 bằng cú dứt điểm chân trái nhanh và gọn gàng ở giữa cấm địa.

Hai cầu thủ tên Đức chia vui cùng nhau khi góp công trực tiếp vào tấm vé đưa Việt Nam đi tiếp. Đây cũng là hình ảnh về khả năng kết hợp giữa cầu thủ kỳ cựu như Anh Đức và lứa cầu thủ trẻ Văn Đức - người đã thi đấu rất hay ở giải U23 châu Á và sau đó là V-League.

Trong những phút cuối, Công Phượng và Văn Quyết được tung vào sân nhưng không có thêm bàn thắng nào. Bên phía Nepal, đội bóng Nam Á cũng không đủ năng lực để xuyên thủng hàng thủ của Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra thận trọng trước Nepal. Ông thay những cầu thủ có xu hướng thiên về tấn công là Văn Hậu, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết bằng những người chơi chắc chắn là Xuân Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đức.

Việt Nam nhập cuộc chậm rãi nhưng nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh vượt trội. Quang Hải là cầu thủ khiến Nepal phải chăm sóc đặc biệt nhờ kỹ năng xử lý và kết nối giữa các đồng đội. Tiền vệ tấn công của Hà Nội cũng có những cú sút xa để đe dọa khung thành Nepal.

Nepal có một vài tình huống lên bóng hiếm hoi nhưng không đủ gây sức ép lên khung thành Việt Nam. Những pha bóng cuối cùng diễn ra đơn giản với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Các cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài cổ vũ cho Việt Nam. Đây là nguồn động lực lớn cho thầy trò Park Hang-seo.

Các cầu thủ Việt Nam cám ơn khán giả. Trận đấu cuối cùng của Việt Nam với Nhật Bản diễn ra vào ngày 19/8. Đây là trận đấu quyết định đầu bảng D - vị trí sẽ tránh được đương kim vô địch Hàn Quốc ở vòng 1/8.

Tác giả: Lâm Đồng (từ Indonesia)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP