Thể thao

Anh Đức ngang tầm tiền đạo ngoại ở cuộc đua Vua phá lưới V-League

Với 2 bàn thắng ghi vào lưới Long An ở vòng 25, Anh Đức hiện có 14 bàn tại V-League 2017, cùng số bàn thắng với 2 tiền đạo ngoại là Stevens (Hải Phòng) và Nsi (Cần Thơ).

Cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới của mùa giải 2017 vì thế sẽ được quyết định ở vòng cuối, vòng 26, diễn ra vào cuối tuần này.

Kể từ thời điểm Đặng Đạo (Khánh Hoà - 11 bàn) và Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn - 9 bàn) giành danh hiệu vua phá lưới ở các mùa giải 2000/2001 và 2002, chưa một chân sút nội nào có được danh hiệu vừa nêu, từ lúc V-League chuyển sang chuyên nghiệp, với sự hiện diện của các ngoại binh.

Nếu giành danh hiệu vua phá lưới ở giải năm nay, Anh Đức sẽ là chân sút thuần nội đầu tiên sau 15 năm, chạm đến thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League trong 1 mùa giải.

Anh Đức tràn trề hy vọng giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2017 (ảnh: Gia Hưng)

Thành tích ghi 14 bàn, ngang với các ngoại binh Stevens và Nsi của Anh Đức cho thấy sự bền bỉ của ngôi sao này. Anh Đức đang đang thách thức thời gian và tuổi tác.

Khác với nhiều đồng nghiệp khác cùng trang lứa, Anh Đức toả sáng muộn hơn, thành danh muộn hơn, thậm chí từng có thời bị chê là “củi”, nhưng càng về sau này lại càng chói sáng, nhờ tinh thần cầu tiến trong tập luyện và thi đấu.

Trong khi nhiều đồng nghiệp cùng thế hệ với Anh Đức hoặc đã giải nghệ, hoặc thi đấu với phong độ và năng suất không cao, thì Anh Đức vẫn còn là trụ cột của B.Bình Dương, vẫn là chân sút hàng đầu tại V-League, đồng thời còn là chân sút nội hiếm hoi đủ sức cạnh tranh chỗ đứng với các ngoại binh.

Việc Anh Đức đua tranh sòng phẳng với các tiền đạo ngoại ở danh hiệu vua phá lưới cho đến tận vòng chót, chứng minh các tiền đạo nội vẫn có khả năng toả sáng, có khả năng cạnh tranh chỗ đứng với các tiền đạo ngoại, nếu họ được trao cơ hội và quan trọng nhất là họ có sự bền bỉ.

Từ đó phản ánh một điều rằng việc hạn chế hay không chế ngoại binh tại V-League không ảnh hưởng đến chất lượng các cầu thủ nội, kể cả tiền đạo nội. Điều quan trọng hơn nằm ở chỗ quan điểm của các HLV như thế nào? Và sự thể hiện của chính các tiền đạo nội ra sao, ý thức ra sao khi được trao cơ hội?

Có lẽ sẽ có rất nhiều khá giả trung lập ủng hộ cho Anh Đức trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới V-League 2017, vì đã 15 năm rồi các chân sút nội chưa vươn đến danh hiệu đấy, và vì đấy cũng là lời khẳng định cho giá trị của các chân sút nội trong bối cảnh phải cạnh tranh với các tiền đạo ngoại.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP