Giới trẻ

Anh chồng được vợ lập bảng phát tiền tiêu vặt mỗi ngày

Mỗi ô trong chiếc bảng được người vợ Trung Quốc nhét sẵn một số tiền hạn chế cho chồng tiêu mỗi ngày, tổng có 31 ô.

Nhiều gia đình vợ giữ tay hòm chìa khóa và phát cho chồng một số tiền hạn chế để chi tiêu mỗi ngày. Anh Huang ở Đài Loan cũng trong tình cảnh ấy, còn là một tấm bảng treo lên tường. Chiếc bảng chia ô, đánh số ứng với ngày trong tháng, mỗi ngày được vợ cấp cho 200 Đài tệ (tương đương 150.000 đồng).

Anh Huang viết: "Có vị huynh đài nào cùng chung hoàn cảnh với tôi không? Hãy cho tôi thấy cánh tay của các bạn để tôi biết mình không cô đơn!".

Bức ảnh sau khi đăng lên mạng xã hội được like rất nhiều. Có hàng trăm bình luận phân ưu với anh Huang. Không ít anh chồng chung hoàn cảnh, rằng phải nộp lương cho vợ và trong ví lúc nào cũng chỉ có một số tiền hạn chế.

Anh Huang đăng chiếc bảng tiêu vặt của mình lên mạng và nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: Bomb01.

Một số khác cho rằng, nơi anh Huang ở phí sinh hoạt cao, một bữa cơm bình dân đã 80 Đài tệ (khoảng 60.000 VNĐ). Số tiền người vợ đưa căn bản không đủ tiêu. Lại có bộ phận cho rằng số tiền trên quá xông xênh cho một ngày, ngoài ăn uống đơn giản, vẫn có thể tiết kiệm được nửa số tiền.

Trên tờ Udn, vợ anh Huang cho biết, số tiền tiêu vặt đưa chồng không phải là ít. "Anh ấy không hút thuốc, uống rượu, không phải chi tiền xã hội, chỉ ăn trưa và phòng các phát sinh nhỏ thôi. Mọi thứ khác tôi đã lo hết", chị Wang nói.

Thêm nữa là anh Huang có thể nói với vợ lấy thêm tiền khi có việc. Vì sắp có con, nên họ phải tính toán chi tiêu. Cách làm của chị giúp chồng biết tiết kiệm tiền hơn.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP