Đẹp

Ăn vặt, thiếu ngủ làm tăng nguy cơ rụng tóc

Dưới đây là những thủ phạm phổ biến đứng đằng sau tình trạng rụng tóc ít ai ngờ tới.

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, việc rụng từ 80 đến 100 sợi tóc mỗi ngày là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đang rụng tóc nhiều hơn mức này thì đã đến lúc bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Ở đây chúng tôi sẽ chỉ ra một vài lý do phổ biến khiến bạn bị rụng tóc quá mức.

 Thiếu ngủ

Thiếu ngủ cũng làm tăng nguy cơ rụng tóc.

1. Căng thẳng

Theo các nghiên cứu khác nhau, căng thẳng quá nhiều có thể dẫn đến rụng tóc, một tình trạng được gọi chung là telogen effluvium. Đó là một nguyên nhân tạm thời gây ra việc rụng tóc và do đó, tóc của bạn có thể mọc lại nếu bạn kiểm soát được tình trạng căng thẳng này.

2. Lạm dụng dụng cụ tạo kiểu tóc

Sấy tóc, uốn kiểu tóc, duỗi tóc, uốn xoăn nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây yếu chân tóc và tóc sẽ rụng nhiều hơn bình thường, do tác động quá nhiều của lực uốn, hóa chất, nhiệt...

3. Đồ ăn vặt

Ăn đồ ăn vặt là một trong những lý do đằng sau các vấn đề sức khỏe khác nhau. Điều này là do đồ ăn vặt không mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu bạn chỉ đồ ăn vặt để sống hơn là các đồ ăn lành mạnh thường ngày, thì cơ thể bạn có thể bị thiếu chất dinh dưỡng.

Điều này có thể góp phần vào chứng hói đầu.

4. Thiếu ngủ

Điều quan trọng là cơ thể bạn phải ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày để tái tạo, sửa chữa và cân bằng lại hormone. Tuy nhiên, những người không ngủ đủ giấc, mức độ hormone tăng trưởng của cơ thể (HGH) trong họ thấp. Điều này có thể góp phần gây ra tình trạng tóc mỏng và rụng tóc.

Tác giả: RẠNG ĐÔNG

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP