Đẹp

Mách bạn 3 cách trị rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả nhất

Việc rụng tóc hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn áp dụng đúng phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên này.

Nguyên nhân gây rụng tóc

rụng tóc

Căng thẳng

Khi cơ thể trải qua trạng thái căng thẳng quá mức thì sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc, khiến chúng nhanh chuyển sang giai đoạn thoái hóa và bị rụng sớm. Những căng thẳng đó có thể do do bệnh tật hay tổn thương một phần cơ thể gây ra.

Di truyền

Nếu trong gia đình có nhiều người bị rụng tóc thì nhiều khả năng bạn cũng sẽ bị rụng tóc. Chứng rụng tóc do di truyền ảnh hưởng đến khoảng 40 % phụ nữ trên 50 tuổi ở Mỹ, theo Viện Da liễu Mỹ (AAD).

Thiếu chất

Giống như các tế bào trên cơ thể, tóc phát triển khỏe mạnh nhờ nguồn cung đầy đủ các chất vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa. Nếu thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết thì tóc sẽ dễ gãy rụng.

Tuổi tác

Phụ nữ trên 40 tuổi sẽ bắt đầu cảm thấy tóc của họ không còn bồng bềnh và dày như khi còn trẻ. Điều này là do cơ thể già đi cũng đồng nghĩa với việc khả năng tái tạo giảm đi, khiến tóc rụng nhiều và bị bạc.

Một số nghiên cứu cho thấy thời kỳ mãn kinh gây ra những thay đổi về hoóc môn cũng khiến tóc phụ nữ rụng nhiều hơn.

Một số cách trị rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả nhất tại nhà bạn không nên bỏ qua sau đây:

1. Trị rụng tóc hiệu quả bằng tinh dầu Bưởi

rụng tóc

ảnh minh họa

Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn bởi trong vỏ bưởi có rất nhiều pectin, naringin và các loại vitamin A, C,... Vì thế từ xưa, vỏ bưởi đã là lựa chọn của hầu hết mọi người trong việc làm đẹp tóc.

Cách làm:

Bước 1: Bạn lấy vài giọt tinh dầu bưởi hòa với nước tinh khiết mỗi lần rồi xịt đều lên khắp da đầu. Bước 2: Dùng tay massage liên tục trong khoảng 3 - 5 phút sau đó giữ hỗn hợp trên đầu thêm 30 phút nữa rồi xả sạch với nước ấm.

Ngoài ra có thể đun trực tiếp vỏ bưởi làm nước gội đầu cũng rất có tác dụng.

2. Trị rụng tóc hiệu quả bằng Dầu dừa

rụng tóc

ảnh minh họa

Công dụng làm đẹp của dầu dừa đã được rất nhiều người chứng thực.

Cách làm:

Bước 1: Lấy trực tiếp dầu dừa xoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc.

Bước 2: Sau đó để dầu dừa trên tóc thêm 20 - 30 phút rồi gội sạch với dầu gội và nước ấm là được. Tuy nhiên phương pháp này bạn chỉ nên áp dụng 1 tuần 1 - 2 lần để tránh tình trạng tóc bết.

3. Sữa chua giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

rụng tóc

ảnh minh họa

Sữa chua đóng vai trò như một loại dầu dưỡng tóc thiên nhiên, nó chứa vitamin B5 và protein vô cùng phù hợp để nuôi dưỡng tóc.

Ngoài ra, mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn cũng giúp bảo vệ tóc khỏi bị hư hại từ những tác động bên ngoài. Sữa chua cũng chứa các vi sinh vật sống giúp tóc bạn phát triển nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- Sữa chua không đường: 2 muỗng

- Mật ong: 1 muỗng

- Nước cốt chanh: 2 thìa cà phê

Cách làm:

- Trộn đều sữa chua với mật ong và nước chanh.

- Sau khi gội sạch đầu, thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng và ủ trong 30 phút sau đó gội lại với nước sạch.

- Thông thường, bạn có thể dùng hỗn hợp này cho da đầu khoảng một lần một tuần, tuy nhiên nếu bạn sở hữu mái tóc khô thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng 2 lần/tuần.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: mẹo nhỏ , rụng tóc , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP