Thể thao

Án phạt của VFF: Cầu thủ không phục, giới quản lý đồng tình

Sau khi VFF công bố án phạt vụ ẩu đả giữa 2 đội TP HCM 1 và Than Khoáng Sản Việt Nam trên sân Thống Nhất tối 12-10, đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau

Thông qua các trang mạng xã hội, tuyển thủ trẻ quốc gia Phạm Hoàng Quỳnh, một trong 2 cầu thủ Than Khoáng sản (TKS) Việt Nam bị nhận án phạt cấm thi đấu 5 tháng và 10 triệu đồng, đã bức xúc: "Rất nhiều cầu thủ tham gia ẩu đả, thế nhưng sao chỉ có vài người bị phạt?? Tôi sẽ khiếu nại về mức phạt này!".

Hoàng Quỳnh (8 TKS.VN) đang cản cầu thủ SHB Đà Nẵng Hồ Mạnh Thắng, là người yêu của mình, trong lúc diễn ra vụ xô xát

Trong khi đó, nhiều ngừii hâm mộ bóng đã nữ cũng tỏ ra bức xúc: "Bóng đá nữ đã ít người xem, các cầu thủ thì thu nhập bấp bênh, giờ phạt như vầy thì lấy đâu ra tiền để đóng, rồi bị cấm thi đấu thì lại ảnh hưởng đến cuộc sống vốn đã khó khăn!".

Không đồng tình với ý kiến trên, một cựu lãnh đạo ngành TDTT TP HCM cho biết quan điểm của mình: "Đã tham gia cuộc chơi là chấp nhận, dù biết khi bị phạt sẽ ảnh hưởng lớn đến nồi cơm của mình. Thế nhưng thuốc đắng thì giã tật, mong các cầu thủ trẻ sau vụ này sẽ biết kềm chế lại để không còn xảy ra tình trạng tương tự!".

Pha hỗn loạn trên sân sau trận đấu

Từ chối nhận xét về án phạt, HLV trưởng CLB TP HCM 1 Đoàn Thị Kim Chi cho biết: "Tôi xin lỗi người hâm mộ và BTC về sự cố trên. Ban huấn luyện sẽ có những biện pháp giáo dục, nhắc nhở các thành viên và cầu thủ của đội để không tái diễn sự vụ này nữa!".

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung, thẳng thắn nói: "Sự việc này đáng tiếc nhưng vẫn phải làm đến nơi đến chốn vì chúng ta đang làm ở V-League rồi. Sự việc xảy ra ở giải nữ cũng phải cương quyết, ai sai đến đâu phạt đến đó!"

Không chỉ riêng các cầu thủ, tham gia xô xát còn có thành viên BHL và VĐV 2 đội

Vào năm 2010, trong khuôn khổ ĐH TDTT toàn quốc, sân Thống Nhất từng chứng kiến cuộc ẩu đả giữa đội chủ nhà TP HCM và Quảng Ninh, khi Kim Hồng và Thùy Linh va chạm nhau, cầu thủ nữ của hai đội cùng ban huấn luyện xông vào nhau, sau đó khán giả tràn xuống sân tạo nên một trong những vụ bê bối lớn nhất của bóng đá nữ.

Tác giả: Quang Liêm

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP