Nhân ái

5 lần phẫu thuật não, bé gái vẫn đối mặt với “cửa tử”

Khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn, ít ai nghĩ cô bé 8 tuổi này đã có “kinh nghiệm” chiến đấu với căn bệnh u não suốt 5 năm ròng. Trải qua 5 lần phẫu thuật sinh tử, sự sống của bé vẫn rất mong manh khi cha mẹ không còn khả năng tiếp tục cho con chữa bệnh.

Bé Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 2010, tổ dân phố Song Yên, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) hiện đang được điều trị tại phòng 602, khoa thần kinh Bệnh viện K3 Tân Triều. Trong góc phòng bệnh, thân hình gầy gò, xanh xao của Duyên dường như lọt thỏm trên giường, khuôn mặt méo xệch, tái mét vì đau đớn.

Từ một bé gái khỏe mạnh, nhanh nhẹn bỗng lâm vào cảnh bệnh tật để rồi việc học phải gián đoạn, Duyên chỉ có duy nhất một lựa chọn là ngưng lại việc học hành. Em cần được điều trị, cứu lấy mạng sống của chính mình.

Cô bé đã trải qua 5 lần phẫu thuật vì căn bệnh u não

Cô bé đã trải qua 5 lần phẫu thuật vì căn bệnh u não

Chia sẻ về bệnh tình của con, chị Nguyễn Thị Toản, mẹ bé Duyên cho hay, cuối năm 2013, chị bỗng thấy con sốt dài ngày, đau đầu, đi đứng yếu ớt. Ban đầu gia đình cũng chỉ nghĩ con bị ốm thông thường, phần lại vì kinh tế khó khăn nên chỉ mua thuốc về cho con uống mà không cho đi bệnh viện.

Đến lúc các triệu chứng trên trở nặng, gia đình mới đưa con vào bệnh viện tỉnh khám. 4 ngày ở bệnh viện, sau khi chụp chiếu, các bác sĩ đã phát hiện ra Duyên bị u não và chuyển cháu ra Bệnh viện Nhi TƯ. Tại đây, Duyên được phẫu thuật lấy khối u lần đầu tiên. Hai năm sau, bé tiếp tục được mổ lần thứ 2 ở Bệnh viện Việt Đức.

“Khi nghe bác sĩ nói bệnh của cháu rất nặng, tim tôi thắt lại. Giá như gia đình đưa cháu đi khám sớm hơn thì không đến mức nghiêm trọng như hôm nay”, chị Toản ân hận.

Mỗi lần phát bệnh, mặt bé méo xệch, co giật rất tội nghiệp

Mỗi lần phát bệnh, mặt bé méo xệch, co giật rất tội nghiệp

Cứ ngỡ rằng mổ xong con sẽ khỏe, chị Toản duy trì cho con uống thuốc cầm cự ở nhà. Không ngờ bệnh của Duyên ngày một nặng. Miệng con méo xệch, mắt giật do bị liệt dây thần kinh số 7. Gia đình lại đưa vào Viện Mắt TƯ để kéo mắt cho con. Về nhà được ít bữa, bệnh lại tái diễn.

Từ một đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn, giờ ngay đến cả việc đi lại đối với Duyên cũng rất khó khăn. Em phải chập chững đi từng bước. Việc ăn uống cũng là cực hình, dỗ dành lắm mới được nuốt một chút. “Nhìn mắt con giật liên hồi, mỗi khi nói hay ăn mặt lại méo xệch mà đau lòng”, chị Toản bất lực.

Vết sẹo lớn trên đầu em sau những ca phẫu thuật

Vết sẹo lớn trên đầu em sau những ca phẫu thuật

Nhập viện cho con, không một ngày nào vợ chồng chị Toản được ngủ ngon giấc. Một người phải nghỉ làm trông con, một người cáng đáng cả gia đình. 5 năm cùng con gái chiến đấu với bệnh tật, vợ chồng chị đã chạy vạy khắp nơi, vay cả ngân hàng nhưng không đủ.

Để duy trì tiền thuốc hàng tháng cho con gái, anh Nguyễn Đức Hạnh đi đánh bắt cá thuê. Thế nhưng làm sao đồng lương còm cõi đó đủ chi trả cho những toa thuốc đắt đỏ. Nợ nần ngày một nhiều, bệnh tình con không hề thuyên giảm mà cứ trầm trọng thêm.

Mặc dù Duyên có bảo hiểm hỗ trợ nhưng tiền thuốc điều trị nằm ngoài danh mục đắt đỏ và tiền sinh hoạt hằng ngày của mẹ con chị Toản trong bệnh viện là con số quá lớn, khiến không ít lần vợ chồng chị phải rơi nước mắt.

Lúc này đây, hoàn cảnh của bé Mỹ Duyên đang rất cần các tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ, để bé có cơ hội tiếp tục được chữa bệnh.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Toản, tổ dân phố Song Yên, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT 0378157222

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP