Tin địa phương

Xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình tại Pháp

Ngày 12/6, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình tại Pháp.

Tham dự có đồng chí Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp; đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội xúc tiến văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp và châu Âu.

Hội nghị có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Pháp.

Về phía đoàn công tác tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. Hội nghị còn có sự tham gia của gần 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí tại Pháp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã giới thiệu các nội dung chính về quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030 với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội theo hướng tăng trưởng xanh, nhanh và bền vững. Thông qua công nghệ thực tế ảo, video, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về du lịch và đầu tư cũng đã giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Đồng thời, tiếp tục khẳng định Quảng Bình luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”. Quảng Bình luôn tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, từ đó, mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch ký kết biên bản hợp tác với các đối tác nhằm liên kết, quảng bá và thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách du lịch Pháp và châu Âu.

Tại hội nghị, Sở Du lịch đã ký kết biên bản hợp tác với các đối tác nhằm liên kết, quảng bá và thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách du lịch Pháp và châu Âu.

Trong đó, Sở Du lịch ký kết với Công ty Vivu Journeys tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch, dự án du lịch, nghỉ dưỡng; ký kết với Công ty Vietravel tại châu Âu về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch cho thị trường khách du lịch châu Âu tại tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng ký kết bản ghi nhớ với Hiệp hội xúc tiến văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp và châu Âu.

Các đại biểu trải nghiệm du lịch Quảng Bình bằng công nghệ thực tế ảo.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình dự ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng hơn 23% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế dự ước đạt hơn 88.500 lượt, tăng gần 43% so với cùng kỳ. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp, mở ra nhiều cơ hội trong phát triển, kích cầu du lịch, đặc biệt là thị trường khách du lịch châu Âu.

Tác giả: Diệu Hương

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP