Thể thao

Xuân Trường, Văn Lâm lọt top chuyển nhượng nổi bật nhất Thai League

Hai tuyển thủ của Việt Nam sang Thái Lan thi đấu kể từ sau Asian Cup 2019 đều nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ xứ sở chùa Vàng.

Trang thông tin chính thức của , Thai League - giải vô địch quốc gia Thái Lan - vừa đăng tải danh sách 9 thương vụ chuyển nhượng sáng giá nhất trước thềm mùa bóng mới 2019.

Đáng chú ý, hai cái tên đầu tiên được liệt kê đều đến từ Việt Nam, đó là Lương Xuân Trường khoác áo nhà đương kim vô địch Buriram United và thủ môn Đăng Văn Lâm đầu quân cho CLB Muangthong United.

9 bản hợp đồng sáng giá nhất đầu năm 2019 được Thai League 2019 nhắc đến.

Cụ thể, thông tin chuyển nhượng của thủ môn số một tuyển Việt Nam xuất hiện sớm nhất, trước khi Asian Cup khởi tranh vài ngày. Khi giải đấu kết thúc, phía Văn Lâm khẳng định chính thức chuyện chia tay CLB Hải Phòng.

Thủ môn sinh năm 1993 gia nhập CLB hàng đầu Thai League với phí chuyển nhượng hơn 500.000 USD, hưởng lương hơn 10.000 USD mỗi tháng, được cấp nhà, xe riêng và thưởng thêm tùy theo thành tích cá nhân của Văn Lâm và đội bóng.

Tại buổi ra mắt, Văn Lâm được trao chiếc áo số 1 của Muangthong United, cho thấy ban huấn luyện của CLB nhiều khả năng sẽ giao phó sự an toàn trong khung gỗ cho cầu thủ sinh năm 1993 đến từ Việt Nam.

Trong khi đó, trước Tết Nguyên đán, bầu Đức của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã quyết định cho Buriram United mượn Xuân Trường với bản hợp đồng 1 năm.

Trong một năm thi đấu cho nhà đương kim vô địch Thái League, Xuân Trường sẽ hưởng những đãi ngộ tốt nhất của một cầu thủ Đông Nam Á. Trang web chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt cho biết Xuân Trường được định 50.000 euro.

Thống kê các ngoại binh trong một CLB Thai League ở 5 mùa gần nhất. Đồ họa: Minh Phúc.


Người đại diện Lee Dong-jun tiết lộ về phi vụ của tiền vệ HAGL: "Tôi không thể nói rõ nội dung cụ thể, nhưng mức đãi ngộ của Xuân Trường sẽ thuộc hàng cao nhất Đông Nam Á. Cậu ấy sẽ nhận được khoản thu nhập lớn mà không dễ dàng được chi trả ở K.League".

Ngoài Xuân Trường và Văn Lâm, một tân binh khác sang chơi tại Thai League 1 cũng đến từ Đông Nam Á là Kyaw Ko Ko, đầu quân cho CLB Samut Prakan City.

Năm nay, giải vô địch quốc gia Thái Lan chính thức áp dụng luật sử dụng ngoại binh 3+1+3 (3 ngoài châu Á + 1 châu Á + 3 Đông Nam Á), mở ra nhiều cơ hội cho các cầu thủ trong khu vực đến với sân chơi số một Đông Nam Á.

Nếu thể hiện tốt, rất có thể Xuân Trường sẽ sớm có dịp đối đầu với Văn Lâm. Theo lịch thi đấu Thai League, trận lượt đi giữa Muangthong United và Buriram United sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 29/5 trên sân nhà của Buriram United. Trận lượt về diễn ra sau đó gần 4 tháng, vào ngày 14/9.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP