Thể thao

Xuân Trường muốn đấm thủ môn U23 Hàn Quốc: Đâu là sự thật?

Trước trận ra quân giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc vào lúc 18h30 ngày 11/1, trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết U23 châu Á, câu chuyện Xuân Trường muốn đấm thủ thành U23 Hàn Quốc đang làm nóng dư luận.

Chia sẻ trên trang web của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trước cuộc gặp U23 Hàn Quốc tối 11/1, Xuân Trường nhớ lại: “Tôi biết một cầu thủ U23 Hàn Quốc. Đó là thủ môn vì anh ta chơi cho Incheon. Chúng tôi từng chạm trán ở vòng chung kết U19 châu Á 2014.

Sau này, khi gặp lại, Lee giơ bức hình Hàn Quốc thắng Việt Nam 6-0 trước mặt tôi. Tôi đã ước gì mình có thể đấm anh ta một cái. Bởi thế, tôi hy vọng chúng tôi có thể báo thù”.

Xuân Trường quyết tâm thể hiện mình trước U23 Hàn Quốc

Những chia sẻ của Xuân Trường khiến nhiều người bất ngờ, bởi anh vốn nổi tiếng là cầu thủ điềm đạm. Tuy nhiên, thông tin mà AFC đưa ra cũng hoàn toàn có cơ sở, bởi chính Xuân Trường đã trực tiếp trả lời phỏng vấn.

Xuân Trường dường như không còn cái nhìn đẹp về bóng đá Hàn Quốc. Lý do bởi 2 năm qua, anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, ở cả Incheon và Gangwon. Và nếu như không có gì thay đổi, Trường “híp” sẽ trở lại HA Gia Lai để thi đấu tại V-League 2018.

“Tôi đã dành 2 năm ở Hàn Quốc nhưng gần như không tiến bộ gì. Bởi thế, tôi muốn chứng minh cho họ thấy rằng tôi đủ khả năng chơi bóng tại K-League”, Xuân Trường thể hiện sự quyết tâm, muốn được thể hiện và chứng minh những gì K-League đối xử với anh là không công bằng.

Dù không thành công tại K-League, nhưng Xuân Trường cho biết anh vẫn học được nhiều điều từ giải đấu này: “Các cầu thủ Hàn Quốc cực kỳ chuyên nghiệp trong tất cả mọi chuyện. Trong mọi tình huống, họ luôn nghĩ xem mình phải làm gì để đạt kết quả tốt nhất. Họ nghĩ về bóng đá suốt ngày và nói về nó không ngừng. Cách làm ấy khiến đội bóng mạnh lên nhanh chóng”.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 18h30 tối nay (11/1). Đây sẽ là cơ hội để Xuân Trường chứng minh việc anh không được K-League trọng dụng là một sai lầm lớn, còn dĩ nhiêu mong muốn được đấm thủ thành U23 Hàn Quốc chỉ là câu chuyện của quá khứ.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP