Thể thao

Xuân Trường muốn “thể hiện” với người Hàn Quốc

Tiền vệ, đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường quyết tâm thể hiện mình tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, đặc biệt là ở trận gặp U23 Hàn Quốc, để chứng minh rằng việc K-League không dùng anh là một sai lầm lớn.

18h30 tối 11/1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 trước đối thủ cực mạnh U23 Hàn Quốc - ứng viên số 1 của giải đấu. Đây là trân đấu với riêng Xuân Trường có cảm xúc đặc biệt. Anh là cầu thủ Việt Nam duy nhất có 2 năm thi đấu cho 2 đội bóng đang chơi ở giải cao nhất K-League là Incheon và Gangwon. Tuy nhiên, trong 2 năm đó, Xuân Trường thường xuyên ngồi ghế dự bị, và anh gần như sẽ phải về nước để khoác áo HA Gia Lai ở mùa giải 2018.

Xuân Trường quyết tâm thể hiện mình trước U23 Hàn Quốc

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu với U23 Hàn Quốc, đội trưởng Lương Xuân Trường của U23 Việt Nam cho biết anh đang rất muốn được thể hiện mình, chứng minh được năng lực của bản thân không chỉ ở trận đấu với U23 Hàn Quốc mà ở cả vòng chung kết U23 châu Á 2018 rằng anh đủ sức để thi đấu ở Hàn Quốc, cụ thể là giải K-League Classic.

“Tôi vừa có khoảng thời gian 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc. Thực sự, bản thân tôi đã không có nhiều tiến bộ trong 2 năm vừa qua ở Hàn Quốc. Nhưng cùng U23 Việt Nam dự giải đấu này, tôi muốn chứng minh năng lực của mình, nhất là trước U23 Hàn Quốc rằng tôi đủ sức chơi bóng ở Hàn Quốc”, Xuân Trường chia sẻ.

Cũng theo tiền vệ người Việt Nam, anh đã gặp thử thách lớn bởi giải K-League Classic ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với V-League. Thậm chí, Xuân trường gần như phải bắt đầu từ con số 0.

“Mọi thứ đều mới mẻ và hết sức khó khăn với tôi khi sang Hàn Quốc thi đấu. Nhưng may mắn thay, một số người bạn đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi tôi ở Hàn Quốc. Họ giúp tôi thu được không ít kinh nghiệm và khiến tôi thêm yêu đất nước Hàn Quốc. Cầu thủ Hàn Quốc vô cùng chuyên nghiệp, trong bất cứ tình huống nào, họ cũng biết họ phải xử lý thế nào tốt nhất”, đội trưởng U23 Việt Nam cho biết.

Sau 2 năm chơi bóng ở Hàn Quốc, thật may mắn khi Xuân Trường lại được làm việc với HLV Park Hang Seo, một chiến lược gia có tiếng của Hàn Quốc. Ngược lại, có cầu thủ hiểu rõ về bóng đá Hàn Quốc, lại đang giúp HLV Park Hang Seo dễ tính toán hơn trong cuộc đối đầu với đội bóng quê nhà ngày mai.

Đánh giá về trận đấu này cũng như cả giải, Xuân Trường cho biết: “Tôi chỉ biết duy nhất 1 cầu thủ trong đội hình U23 Hàn Quốc hiện tại. Anh ấy là thủ môn Lee Tae Hui, từng là đồng đội của tôi ở Incheon United.

Chúng tôi muốn làm nên điều gì đó ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Vượt qua được vòng bảng là mục tiêu không chỉ của riêng tôi mà là của cả đội tuyển U23 Việt Nam. Tôi nghĩ từ lúc này tôi không thể chia sẻ gì thêm, nhưng chúng tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ tạo nên một điều đặc biệt ở Trung Quốc”.

Tác giả: H.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP