Tin địa phương

Xử phạt 72 tàu cá vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp

Tỉnh Quảng Bình đã xử phạt 72 tàu cá do các hành vi vi phạm về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) nhằm chung tay cùng cả nước gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC).

Ngày 4/12, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, các lực lượng chức năng của địa phương đã xử lý 72 tàu cá vi phạm các quy định về khai thác thuỷ hải sản, phạt số tiền 842 triệu đồng. Trong đó, Chi cục Thủy sản Quảng Bình xử phạt 18 chủ tàu cá vi phạm quy định về giám sát hành trình với số tiền xử phạt là 435 triệu đồng, số tàu cá còn lại vi phạm bị UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn xử phạt.

Lực lượng chức năng phổ biến cho ngư dân về việc cấm khai thác thuỷ hải sản bất hợp pháp, để chung tay gỡ "thẻ vàng" EC.

Các tàu cá vi phạm bị xử phạt do các lỗi như; tàu cá chưa có giấy phép khai thác thủy sản hoặc giấy phép đã hết hạn; chưa thực hiện việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; chủ tàu cá chưa thực hiện ghi chép trên biển, khi vào bờ mới ghi, nộp nhật ký khi được yêu cầu; tàu cá vượt ranh giới trên biển, mất kết nối và tàng trữ, sử dụng xung điện, chất nổ để khai thác thủy sản…

Quảng Bình đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp xử lý nghiêm các tàu cá vi phạm về khai thác thuỷ hải sản.

Được biết, tỉnh Quảng Bình đang xác định công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, nhằm tháo gỡ "thẻ vàng" của EC; đồng thời bảo đảm phát triển nghề cá bền vững. Tỉnh đang chỉ đạo các địa phương và ngành liên quan quyết liệt ngăn chặn, không để tàu cá của ngư dân vi phạm khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài; nắm bắt thông tin, giám sát chặt chẽ hoạt động tàu cá; phối hợp mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra tàu cá, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tác giả: Sông Lam-Lam Hồng

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP