Giới trẻ

Xôn xao giấy ra viện của bệnh nhân nam bị chẩn đoán sảy thai

Tờ giấy ra viện của một bệnh nhân 55 tuổi trong phần chẩn đoán ghi bị sảy thai khiến nhiều người bất ngờ.

Tờ giấy xuất viện gây xôn xao.

Hai ngày qua, trên một số trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một tờ giấy xuất viện của một bệnh nhân nam 55 tuổi có tên Nguyễn Văn Nguyện (trú tại xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, Ninh Bình.

Điều đặc biệt trong tờ giấy ra viện đó chính là ở mục chẩn đoán ghi rõ bệnh nhân sảy thai tự nhiên (không hoàn toàn, không có biến chứng) mặc dù đây là bệnh nhân nam.

Để tìm hiểu rõ sự việc trên, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Vị lãnh đạo này cho biết, đây là sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy văn phòng.

Do mới vào làm việc nên cô nhân viên có sự nhầm lẫn chọn danh mục.

"Chúng tôi quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Trong số hàng nghìn danh mục, đây có sự nhầm với khoa Sản, cô nhân viên đã ấn nhầm mã từ khoa Ngoại sang khoa Sản.

Tuy nhiên đây chỉ là Giấy ra viện, chúng tôi đã thu hồi và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thì thể hiện đúng 100%", vị lãnh đạo BVĐK Kim Sơn thông tin.

Cũng theo vị này, bệnh nhân trong sự việc này đúng là ông Nguyện (nhân viên bảo vệ của một trường tiểu học thuộc xã Lưu Phương), bị ngã cách đây ít ngày và nhập viện, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị "Chấn thương ổ bụng", khi ra viện mang giấy về thì có một người phát hiện, sau đó chụp lại đưa lên mạng.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP