Thế giới

Xe buýt chở người đi Lễ Phục sinh rơi xuống vách đá, 45 người thiệt mạng ở Nam Phi

Hàng chục tín đồ đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt đi dự Lễ Phục sinh lao xuống vách đá ở tỉnh Limpopo của Nam Phi vào thứ Năm (28/3).

Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã cướp đi sinh mạng của 45 người và một người bị thương nặng, theo Bộ Giao thông Vận tải Nam Phi cho biết trong một tuyên bố.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng trên đèo Mamatlakala giữa Mokopane và Marken ở Nam Phi. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải Limpopo

Người sống sót duy nhất là một bé gái 8 tuổi đã được đưa đến bệnh viện, theo Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nam Phi (SABC) đưa tin.

Theo SABC, các hành khách là những người hành hương đi từ Gaborone - thủ đô của nước láng giềng Botswana - đến một nhà thờ để dự một sự kiện Lễ Phục sinh.

Vụ tai nạn xảy ra ở đèo Mamatlakala giữa Mokopane và Marken. Chiếc xe buýt được cho là đã bốc cháy sau khi rơi xuống. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Trong một tuyên bố, Sở giao thông Vận tải tỉnh Limpopo cho biết: “Theo báo cáo, tài xế đã mất lái và chiếc xe buýt rơi xuống vách đá, cách gầm cầu khoảng 50 mét và bốc cháy”.

Sở cảnh sát địa phương cho biết: “Một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng. Những người khác bị mắc kẹt trong đống đổ nát và những người khác nằm rải rác tại hiện trường”.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã gửi lời chia buồn tới Botswana và cam kết hỗ trợ các nạn nhân. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nam Phi Sindisiwe Chikunga cho biết chính quyền nước này sẽ đưa các thi thể các nạn nhân về Botswana.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP