Số hóa

"Xe bay điện" của nhà sáng lập Google gây sửng sốt

Xe bay Flyer chạy động cơ điện và có khả năng bay trên độ cao 3m, tốc độ 32km/h và đã cho phép người dùng đặt hàng ngay từ bây giờ.

Kitty Hawk Flyer được thiết kế để bay trên mặt nước.

Cách đây một năm, dự án “xe bay” của người sáng lập Google Larry Page đến từ công ty Kitty Hawk đã được công bố. Đây là dự án xe điện được thiết kế để bay trên mặt nước.

Vừa qua, chiếc xe bay mang tên Flyer đã được công ty cho ra mắt những hình ảnh mới cùng những cải tiến đáng kể.

Theo The Verge, xe bay Flyer chỉ nặng khoảng 110kg, được trang bị 10 viên pin tích điện và hai cần điều khiển. Chiếc xe mang hơi hướng tương lai này có vẻ ngoài trông như một chiếc máy bay không người lái khổng lồ.

Tốc độc tối đa của Flyer là 32km/h.

Tuy nhiên, nhà sáng lập Google không có ý định đưa chiếc xe của mình cạnh tranh với các máy bay cá nhân cỡ nhỏ, khi nó chỉ có khả năng bay tới độ cao 3m với tốc độ tối đa 32km/h.

Hiện chưa có thời điểm Flyer được bán chính thức, tuy nhiên người dùng có thể tham gia vào danh sách đặt hàng trên Founders Series.

Flyer không phải là sản phẩm duy nhất của Kitty Hawk. Hiện công ty này đang phát triển thêm Cora , một máy bay điện hai chỗ ngồi, trang bị 13 cánh quạt, có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng và được thiết kế cho một dịch vụ taxi hàng không.

Gần đây, công ty đã ký một hợp đồng với chính phủ New Zealand thử nghiệm dịch vụ trên trước khi đưa vào hoạt động chính thức.

Ít nhất có 19 công ty đang ấp ủ dịch vụ taxi trên không, theo các báo cáo gần đây. Trong đó có các ông lớn hàng không như Boeing và Airbus và gã khổng lồ dịch vụ vận tải hành khách Uber.

Sản phẩm đã cho phép người dùng đặt hàng.

Dẫu vậy, các mẫu xe điện bay vẫn đối mặt với những trở ngại đáng kể về mặt kỹ thuật. Để cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, xe điện bay đòi hỏi một nguồn năng lượng đáng kể, trong khi công nghệ pin trữ điện hiện tại là không đủ để cung cấp công suất cần thiết.

Hầu hết các chuyên gia dự đoán rằng sẽ phải mất nhiều năm, thậm chí là cả thập kỷ, trước khi công nghệ này đi vào hoạt động đúng kỹ thuật.

Trước đó, một chiếc máy bay thử nghiệm chạy bằng động cơ điện đã rơi xuống Hungary, giết chết phi công và hành khách trong khoang. Nhà chế tạo động cơ Siemens của máy bay này đang điều tra nguyên nhân.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Xe bay điện , google

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP