Thế giới

Xả súng ở Las Vegas: Bi kịch được báo trước?

Trước khi vụ nổ súng xảy ra khoảng 45 phút, một phụ nữ được cho là đã đe dọa mọi người dự đại nhạc hội ngoài trời ở Las Vegas rằng 'tất cả mọi người sắp chết'.

Independent đưa tin, tối 1/10, tại khu vực biểu diễn âm nhạc Route 91 Harvest ở Las Vegas, một người phụ nữ đã tìm cách chen lấn để đứng hàng đầu.

Một nhân chứng có tên Brianna Hendricks cho biết, người phụ nữ này tóc màu hung, hành xử khá kỳ quặc trước khi lớn tiếng đe dọa.

“Có một người phụ nữ chen lấn ở phía sau chúng tôi, bà ấy lôi tóc mọi người, hành động khá kỳ quặc, bà ấy sau đó dọa rằng đêm nay tất cả chúng tôi sẽ phải chết”, Brianna Hendricks kể lại.

“Có vẻ như bà ấy vừa nói vừa cảnh báo chúng tôi, nhưng cũng có thể bà ấy nói với ý bà ấy có thể là nạn nhân trong số đó. Cảm giác như bà ấy biết trước điều gì sẽ xảy ra”, Hendricks nói thêm.

Nhân chứng kể về người phụ nữ nói "đêm nay tất cả các người sẽ chết".

Một vài nhân chứng khác có mặt tại đại nhạc hội cũng đã xác nhận điều này: "Cô ta tranh cãi với một phụ nữ đứng trước và nói rằng cô này sắp chết, tất cả mọi người sắp chết.

"Người ta đã đưa cô ta ra ngoài để ngừng xô xát với những người khác. Không ai trong chúng tôi biết rằng, lời đe dọa đó là nguy hiểm", nhân chứng nói thêm và mô tả, người phụ nữ đe dọa mọi người là người Mỹ gốc Tây Ban Nha.

Người phụ nữ sau đó được đưa ra ngoài cùng với một người đàn ông. Theo các nhân chứng cặp đôi này tương đối thấp và trông giống như "những người bình thường khác". Khoảng 45 phút sau khi người phụ nữ đưa ra lời đe dọa bí ẩn này, vụ xả súng xảy ra nhằm vào đám đông hơn 22.000 người xem ca nhạc.

Một nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra của Cảnh sát Las Vegas nói rằng, người phụ nữ đưa ra lời đe dọa nói trên được cho là gốc Á, tên là Marilou Danley. Hiện cảnh sát chưa xác nhận danh tính người phụ nữ trên cũng như lời đe dọa "tất cả sắp chết".

Trước đó, tối 1/10, Stephen Paddock (64 tuổi), xả súng từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông tham dự lễ hội âm nhạc làm ít nhất 59 người chết và 527 người bị thương. Kẻ xả súng dường như đã tự sát trong phòng khách sạn. Cảnh sát tìm thấy 10 khẩu súng trường cùng nhiều vũ khí tại đây.

Tác giả: Hương Nguyễn (t/h)

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: Las Vegas , xả súng , bi kịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP