Thể thao

Wenger: "Tôi không quyết định thời điểm nói lời chia tay Arsenal"

Tuần trước HLV Arsene Wenger bất ngờ tuyên bố sẽ rời Arsenal vào cuối mùa giải năm nay. Điều đó khiến giới chuyên môn, người hâm mộ ngạc nhiên, bởi hiện tại Arsenal vẫn đang ở giai đoạn quan trọng, còn mục tiêu lớn phấn đấu ở mùa giải năm nay...

Hiện tại, Arsenal đã vào bán kết Europa League, họ sẽ đối đầu với Atletico để tranh một suất vào chung kết, "Pháo thủ" đang nuôi mộng vô địch giải đấu này để đăng quang ở giải đấu này để có thể giành suất dự Champions League mùa giải năm sau. Để đạt được mục tiêu cao nhất, các cầu thủ Arsenal cần chuẩn bị tốt cả tinh thần và đội hình, chiến thuật.

Sự ra đi của một huấn luyện viên, đặc biệt một người có tới 22 năm gắn bó với đội bóng như Wenger nên được công bố khi mọi mục tiêu của mùa giải đã xong xuôi thì sẽ hợp lý hơn. Tuy nhiên, ngay trước thềm trận derby london với West Ham vừa qua, Wenger đã đưa ra thông báo ra đi. Điều đó được cho là sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý cầu thủ, nhất là ở thời điểm đội bóng này chuẩn bị trận bán kết lượt đi với Atletico Madrid.

Wenger sẽ chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó

"Thời điểm (công bố việc ra đi) không hẳn là quyết định của tôi", Wenger trả lời khi bị truy hỏi về việc công bố quyết định ra đi ở thời điểm nhạy cảm.

Vị chiến lược gia người Pháp cũng nói rõ thêm để mọi người hiểu rằng việc công bố đi ở không ảnh hưởng tới công việc ông đang làm. "Tôi làm công việc của mình, giữ thói quen của mình và tập trung vào những gì phải làm mỗi ngày là chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu. Tôi nghĩ nó sẽ bất bình thường nếu bản thân không làm việc. Hiện tại tôi vẫn làm việc như mọi khi", Wenger cho biết.

"Các bạn không bao giờ chắc chắn rằng bản thân mình luôn làm điều đúng, nhưng cuộc sống thật thú vị bởi vì bạn phải đối phó với các tình huống khác nhau. Cho đến bây giờ, tôi đã có một cuộc sống đầy những trải nghiệm khác nhau. Một số việc rất khó giải quyết, nhưng tôi luôn đối mặt với điều đó. Việc phải ra đi là điều chắc chắn tôi sẽ phải đối mặt không sớm thì muộn".

Wenger (phải) gặt hái nhiều thành công cùng Arsenal

Wenger được cho là sẽ chưa nghỉ hưu, tuy nhiên vị chiến lược gia người Pháp cũng chưa nói trước điều gì về tương lai. "Thành thật mà nói, tới đây tôi không biết sẽ làm gì" Wenger nói thêm.

"Tôi sẽ nghỉ ngơi một chút không ư? Tôi sẽ tiếp tục làm việc, điều đó chắc chắn. Niềm tự hào của tôi luôn là nỗ lực hết sức mình cho đến ngày cuối cùng của hợp đồng. Hiện tại tôi chỉ tập trung vào cái đó"

Wenger đặt câu hỏi liệu có "lời tạm biệt hoàn hảo" tồn tại trong bóng đá hay không và nói rằng ông muốn mang lại thành công cho Europa League cho các cầu thủ của mình hơn là vì vinh quang cá nhân.

"Tại thời điểm này tôi không chăm sóc bản thân mình, tôi chỉ muốn làm tốt công việc hiện tại. Tôi chỉ muốn làm tốt như tôi có thể bởi vì đội bóng này có chất lượng, những người này - tôi đã nhìn thấy họ được thử thách tinh thần ở mùa giải năm nay. Tôi luôn thấy họ phản ứng một cách tích cực và tôi nghĩ rằng các cầu thủ xứng đáng có điều gì đó đặc biệt".

"Tôi muốn làm điều đó cho họ và đạt được danh hiệu với họ bởi vì tôi cảm thấy họ có phẩm chất tinh thần đặc biệt. Sự hài lòng lớn nhất của tôi sẽ là thành công cùng các cầu thủ tôi có. Tôi đã thấy họ chơi ở mùa giải và họ xứng đáng với chiến thắng".

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Arsenal" , Wenger

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP