Số hóa

Website Malaysia bị tấn công vì sự cố in nhầm cờ tại SEA Games

Một nhóm hacker được cho là từ Indonesia đã tấn công hàng chục website của Malaysia như một động thái đáp trả sự cố in ngược cờ Indonesia trong sổ lưu niệm lễ khai mạc SEA Games.

Theo trang The Star của Malaysia, nhóm hacker tự xưng là ExtremeCrew xâm nhập và phá hoại 27 website của nước này và để lại thông điệp “quốc kỳ của chúng tôi không phải thứ đem ra đùa”, bên cạnh đó là lời quốc ca Indonesia.

Trang chuyển phát nhanh nổi tiếng của Malaysia là Easyparcel.my cũng bị tin tặc tấn công nhưng có vẻ như thủ phạm là một nhóm khác.

Nhiều website của Malaysia bị tấn công sau sự cố in ngược cờ Indonesia tại SEA Games. Ảnh: The Star.

Theo The Star, công ty này đã đưa trang web vào diện bảo trì và đảm bảo với khách hàng chỉ giao diện web bị tấn công còn mọi hoạt động khác vẫn an toàn và không bị ảnh hưởng.

Trang này khẳng định website Elshianta.com của Indonesia cho đăng tải đầy đủ danh sách các trang bị hack, chủ yếu là các trang blog và không liên quan tới các cơ quan chính thức hoặc tập đoàn lớn nào.

Cơ quan quản lý an ninh mạng Internet của Malaysia chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này. Trong khi đó, cơ quan ứng cứu khẩn cấp máy tính phát đi thông điệp hướng dẫn quản trị viên của các website tăng cường bảo mật cho trang web của họ.

Trước đó, ngay khi phát hiện sự cố in ngược cờ Indonesia trên sổ lưu niệm lễ khai mạc SEA Games 2017, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia đã lên tiếng xin lỗi Indonesia.

“Mong các bạn chấp thuận lời xin lỗi chân thành của tôi. Đây là sự việc ngoài ý muốn. Chúng tôi rất hối tiếc vì để sai lầm này xảy ra”, ông này nói.

Trong khi đó, người đồng cấp của chính phủ Indonesia tỏ ra rất giận dữ vì sai sót này. Phía Indonesia tỏ ra thất vọng vì sự bất cẩn của Malaysia và chờ đợi một lời xin lỗi chính thức. Trên các mạng xã hội Indonesia, người dân nước này cũng chỉ trích thậm tệ sai lầm của nước chủ nhà.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Website , Indonesia , Malaysia , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP