Số hóa

Website trình duyệt VN của học sinh 15 tuổi bị đánh sập

Website chính thức của KT Browser - trình duyệt "made in Vietnam" do Nguyễn Anh Khoa phát triển đã bị tấn công Ddos.

Nói với Zing.vn, Nguyễn Anh Khoa, tác giả của KT Browser cho biết trang web www.kt-browser.com chứa bộ cài đặt của trình duyệt này đã bị tấn công từ chối dịch vụ (Ddos).

KT-Browser của tác giả Nguyễn Anh Khoa.

Theo Anh Khoa, website hiện chạy trên máy chủ của Hostinger, một dịch vụ ở Mỹ. Để đối phó với sự cố, nam sinh 15 tuổi đã mua máy chủ trong nước. "Đã thanh toán server mới ở Việt Nam, trang web sẽ được phục hồi lại sớm", tác giả viết lên trang cá nhân.

Đây không phải là lần đầu website của KT-Browser bị tấn công Ddos. Tác giả cho biết khi ra mắt phiên bản 5950, website của mình đã phải hứng chịu một đợt tấn công gây tê liệt và không thể truy cập. Theo Khoa, động cơ tấn công của những kẻ phá hoại có thể do ganh ghét.


Website của KT Browser bị tấn công từ chối dịch vụ vào chiều ngày 9/7.

KT Browser là trình duyệt dựa trên mã nguồn mở Chromium (hiện được dùng bởi Google Chrome, Cốc Cốc...), Gecko của Firefox và Trident của Internet Explorer. Nguyễn Anh Khoa phát triển sản phẩm này từ năm 2010 (trước cả Cốc Cốc) và vẫn đang dần hoàn thiện từng ngày. Theo Khoa, trình duyệt được làm riêng cho người Việt, tích hợp những tính năng "độc" như chế độ ban đêm, trợ lý ảo, tự động chặn quảng cáo, mạng riêng ảo VPN miễn phí... Ngay cả giao diện phẳng Material Design theo phong cách Google cũng do Khoa tự tay thiết kế.

Theo Anh Khoa, "KT" có nghĩa là Kon Tum, nơi lập trình viên trẻ tuổi này đang sinh sống. KT Browser hiện có khoảng hơn 2.000 người dùng sau một thời gian ngắn giới thiệu trên Internet. Sản phẩm này giành giải khuyến khích cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật quốc gia 2015. Trợ lý ảo Cena tích hợp trên KT Browser được trao giải nhì ở cuộc thi năm 2016.

Tác giả bài viết: Duy Tín

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP