Số hóa

Website Amazon 'sập' trong đợt siêu giảm giá

Trang web của dịch vụ mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới đã bị quá tải trong nhiều giờ vào ngày giảm giá Prime Day.

Theo DownDetector, Amazon đã gặp phải sự cố kể từ 2:05 sáng 17/7 (giờ Hà Nội) khi có hơn 24 nghìn người báo cáo lỗi của trang này. Vấn đề xảy ra chỉ năm phút sau khi dịch vụ thương mại điện tử Mỹ bắt đầu chương trình khuyến mại Prime Day trong đó rất nhiều mặt hàng được giảm giá "khủng".

Lượng người báo cáo gặp sự cố với Amazon tăng vọt khi bắt đầu Prime Day.

Một số người dùng cho biết có thể truy cập trực tiếp vào trang sản phẩm nhưng không thể mở trang chủ Amazon.com. Trong khi số khác lại thấy biểu tượng con chó, vật nuôi nổi tiếng của nhân viên Amazon, xuất hiện kèm thông báo xin lỗi. Cũng có những người dùng bị tải lại trang liên tục và không thể mua hàng.

Ngoài trang mua sắm, một số dịch vụ khác của Amazon như Alexa, Prime Video Services và Amazon Web Services cũng gặp sự cố. Một số người dùng đã than phiền trên mạng xã hội với hashtag #PrimeDayFail. Amazon thừa nhận một số khách hàng gặp khó khăn trong việc mua sắm nhưng cũng có nhiều người đã mua hàng thành công trong những giờ đầu tiên của Prime Day.

Thông báo xin lỗi trên trang Amazon.

Prime Day là chương trình khuyến mại trên trang mua sắm trực tuyến Amazon.com, trong đó rất nhiều mặt hàng được giảm giá tới vài chục %. Sự kiện năm nay kéo dài trong 36 giờ, bắt đầu từ 2h sáng 17/7 (giờ Hà Nội). Ước tính của Coresight Research, Amazon có thể thu về 3,4 tỷ USD cho Prime Day năm nay.

Để tham gia ưu đãi này, người dùng cần có tài khoản Prime trên Amazon. Đây là dạng thành viên trả phí (13 USD mỗi tháng hoặc 99 USD mỗi năm) nhưng khách hàng mới được dùng thử 30 ngày miễn phí.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Website Amazon , sập

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP