Nhân ái

Vụ sản phụ tử vong khi sinh con tại bệnh viện ở Nghệ An: Số phận bất hạnh của 3 đứa trẻ mồ côi mẹ

Ngay sau khi đứa trẻ chào đời, người nhà đau đớn nghe bác sỹ thông báo chị Hồng đã tử vong. Chị Hồng ra đi để lại 3 đứa con thơ dại. Đứa lớn mới 5 tuổi, đứa nhỏ vừa lọt lòng, ngày đêm gào khóc vì khát sữa, thiếu hơi ấm của mẹ.

Con chào đời đã mồ côi mẹ

Đã 4 ngày trôi qua kể từ ngày sản phụ Nguyễn Thị Hồng (30 tuổi, ngụ xóm 6, xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) qua đời, không khí tang thương vẫn bao trùm lên căn nhà mới xây của gia đình chị. Ngồi dưới chân bàn thờ, hai đứa con lớn của chị (đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ lên 3) khuôn mặt ngơ ngác, ngấm lệ vì nhớ mong mẹ. Thấy ai vào chúng cũng chạy lại hỏi có gặp mẹ không? Có thấy mẹ cháu ở đâu không? Chúng còn quá nhỏ dại, chưa hiểu được nỗi đau mất mẹ mà chúng đang mang.

Bé gái chào đời đã không có cơ hội được gặp mẹ.

Hướng đôi mắt buồn đau về phía bàn thờ vợ, anh Đặng Xuân Hợp (32 tuổi, chồng chị Hồng) kể lại. Chiều ngày 23/4, chị Hồng mang thai lần 3, có dấu hiệu chuyển dạ. Vì anh Hợp đi làm xa nhà chưa kịp về nên chị Hồng cùng mẹ chồng chuẩn bị đồ đạc chở nhau lên bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) để nhập viện chờ sinh.

Sau khi thăm khám, bác sỹ kết luận thai ngược (thai nhi chưa quay đầu). Khi chị Hồng kiệt sức, không thể chống chọi với cơn đau, bác sỹ quyết định mổ bắt con. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, chị Hồng có dấu hiệu băng huyết rồi tử vong. Bé gái chào đời nặng 2,2kg đã không có cơ hội được gặp mẹ.

Chị Hồng ra đi đột ngột, để lại cho anh Hợp một nách 3 đứa con thơ, ngày đêm gào khóc vì khát sữa, thiếu hơi ấm của mẹ.

Chị Hồng ra đi để lại cho chồng một nách 3 đứa con thơ dại.

"Vợ mất rồi, dù có làm to chuyện cũng không thể làm cho cô ấy sống lại để bên cạnh con được nữa. Phía bệnh viện cùng gia đình đã chấp nhận thỏa thuận dân sự. Chỉ thương 3 đứa con, chúng sẽ sống thế nào đây khi còn quá nhỏ đã không còn mẹ bên cạnh", anh Hợp nghẹn lòng.

Nỗi đau 3 đứa trẻ mồ côi

Vợ chồng anh Hợp cưới nhau đã hơn 6 năm. Kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp. Để kiếm thêm thu nhập, anh Hợp nhận phụ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà, thợ sơn. Chắt chiu, tằn tiện mãi, cuối cùng họ cũng vay mượn thêm, xây được căn nhà nhỏ. Thế nhưng, lên nhà mới chưa được bao lâu thì tai họa giáng xuống.

Sau khi con gái chào đời, vợ mất, cuộc sống gia đình anh rơi vào bi kịch. Anh ở nhà vừa hương khói cho vợ, vừa chăm sóc hai đứa con lớn. Đứa mới sinh gửi người em gái ruột của chị Hồng cũng vừa sinh con được một tháng cưu mang. Thế nhưng chị này cũng ít sữa nên hai đứa trẻ phải uống sữa ngoài thường xuyên.

Chị Hồng bên chồng, con trước khi mất.

"Ngày tôi tất bật với công việc nhà, con cái. Đến buổi lại qua thăm con út xem sức khỏe thế nào. Mấy ngày nay, nghe nói con quấy khóc thâu đêm suốt sáng mà lòng tôi như lửa đốt. Ở nhà, hai đứa con lớn cũng khóc, liên tục bắt tôi dẫn đi tìm mẹ. Bố con tôi phải vượt qua nỗi đau này như thế nào đây", anh Hợp thở dài.

Ông Nguyễn Quang Châu (trưởng xóm 6) xác nhận, gia đình anh Hợp vô cùng khó khăn. Vợ mất, một nách anh Hợp 3 đứa con thơ, không biết xoay xở thế nào để đảm bảo cuộc sống. Trong khi, số tiền anh vay mượn trước đây để xây nhà trên 150 triệu đồng cũng chưa trả được. Nhìn cảnh đàn con thơ khát sữa, đòi mẹ mà người dân chẳng ai cầm nỗi nước mắt.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP