Giáo dục

Vụ học sinh bị 30 bạn bạo hành, chấn thương tâm lý 23%: Không khởi tố

Ngày 22-11, ông Trần Văn Vương (xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, con trai ông là T.V.V. (sinh năm 2008) bị 30 bạn học hành hung, không thể thi vào lớp 10, nay đã có kết luận điều tra của công an huyện Lệ Thủy.

Theo đó, Thượng tá Nguyễn Như Lam, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra công an huyện Lệ Thủy đã ký công văn số 515/TB-CSĐT, thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Thông báo kết luận: "Quá trình kiểm tra, xác minh xét thấy, người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Căn cứ khoản 3 điều 157, khoản 1 điều 158 BLTTHS cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lệ Thủy kết thúc điều tra và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự".

Gia đình ông Vượng buồn lòng khi không ai chịu trách nhiệm vụ con ông bị bạo hành học đường từ lớp 6 đến lớp 9 và nay thất học

Theo ông Trần Văn Vượng, cha cháu V., kết luận này không thỏa mãn tâm lý của gia đình. Cháu V. bị hành hung từ lớp 6 đến lớp 9 dẫn đến chấn thương 23% tâm lý, không thể thi vào THPT, hiện thất học mà không một ai chịu trách nhiệm là rất đau lòng.

Trước đó, cuối tháng 9-2023, Thượng tá Nguyễn Như Lam cũng ký công văn số 436/TB-CSĐT, gửi thông báo kết luận giám định tâm thần đối với con trai ông Vương do bị hành hung tập thể trong trường THCS Hưng Thủy. Kết luận nêu rõ, tỷ lệ tổn thương cơ thể xác định, theo Thông tư số 22/2019/TT-BYT ngày 28-8-2019 của Bộ Y tế, là 23%. Sau hơn một tháng điều trị cháu V. giảm xuống 21%.

Trong một diễn biến liên quan, UBND huyện Lệ Thủy đã điều chuyển ông Võ Huy Thuật, Hiệu trưởng trường THCS Hưng Thủy, nơi xảy ra bạo lực học đường từ lớp 6 đến lớp 9 đối với cháu V., về làm hiệu trưởng trường THCS Cam Thủy (xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy).

Như SGGP đã đưa tin, trong tiệc chia tay học sinh lớp 9 vào ngày 3-6, em T.V.V. (sinh năm 2008) học sinh lớp 9C, Trường THCS Hưng Thủy đã bị một nhóm bạn khối 9 đưa ra sau khu vực nhà vệ sinh hành hung hội đồng. Cha của em V., ông Trần Văn Vương (sinh năm 1976) cho biết, cháu quá hoảng loạn và trầm cảm nặng nên gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị và không thể tham gia thi vào lớp 10.

Trường THCS Hưng Thủy để bạo lực học đường xảy ra khiến cháu V. bị chấn thương tâm lý 23%

Liên quan đến vụ việc này, UBKT Huyện ủy Lệ Thủy đã vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm theo quy định của Đảng đối với Chi ủy Chi bộ Trường THCS Hưng Thủy; ông Võ Huy Thuật, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; bà Võ Thị Hòa, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng.

UBKT Huyện ủy Lệ Thủy cho rằng, sự việc đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của trường và ngành giáo dục huyện nhà. Tuy nhiên, những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm này chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. UBKT Huyện ủy Lệ Thủy đã yêu cầu Chi ủy Chi bộ, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng và Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9 do UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức, PV Báo SGGP đã đặt câu hỏi về vụ việc cháu V. bị bạo lực học đường lâu năm, hiện thất học, tâm lý hoang mang, huyện Lệ Thủy chưa giải quyết ổn thỏa, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp trả lời: "Nếu UBND huyện Lệ Thủy có đơn đề nghị đặc cách cho cháu V. lên cấp 3, UBND tỉnh sẽ sẵn sàng xem xét đặc biệt".

Tuy nhiên, khi gia đình cháu V. làm đơn, Sở GD-ĐT Quảng Bình có văn bản số 2224/SG ĐT-TrHTX ngày 17-10 cho rằng trường hợp cháu V. không thuộc diện đặc cách vì cháu không thi vào THPT, đồng thời động viên cháu ôn thi chờ sang năm.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP