Pháp luật

Vụ giết người vì mâu thuẫn chơi game: Nghi phạm, nạn nhân đều là học sinh và họ hàng

Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc chơi game trên điện thoại, 2 học sinh lớp 10 và lớp 11 là anh em họ, ở cùng bản đã xô xát dẫn đến án mạng.

Vì một giây phút nông nổi, đối tượng Lô Thái Hợp đã gây nên hậu quả khôn lường.

Bản Ăng, xã Thông Thụ huyện Quế Phong (Nghệ An), những ngày đầu xuân bao trùm không khí tang thương. Tiết trời vùng biên lạnh lẽo càng thấm thía hơn bao trùm cả căn nhà tang thương của em Lương Thế Kỷ. Ít ai ngờ rằng K. lại ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Còn đối tượng Lô Thái Hợp lại vướng vào vòng lao lý chỉ một phút không kiềm chế nổi bản thân.

Thông tin từ người dân cho biết, gia đình của đối tượng Lô Thái Hợp (sinh năm 2002) và Lương Thế K. (sinh năm 2001) đều thuộc diện hộ nghèo của bản Ăng. Đáng nói hơn, cả nghi phạm gây án và nạn nhân là anh em họ hàng với nhau, nhưng chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ, Hợp đã ra tay sát hại K.

Người thân và hàng xóm không khỏi bàng hoàng trước cái chết đau lòng của em Lương Thế K. Ảnh: Báo Nghệ An.

Ông Lê Đức Hiếu - Bí thư chi bộ bản Ăng cho biết, em Lô Thái Hợp là người hiền lành, chưa làm mất đoàn kết với bạn bè và mọi người xung quanh bao giờ.

Tuy nhiên khi Hợp học đến lớp 10 tại trường THPT Quế Phong cách nhà khoảng 40 km, thì học tập sa sút, vắng học thường xuyên. Mặc bố mẹ và người thân khuyên răn, Hợp thường bỏ học và dành thời gian lang thang đến các quán để chơi game. Vì quá nghiện game nên có lẽ Hợp đã ngấm máu côn đồ?

Đến khoảng cuối năm 2017, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, con lại không chuyên tâm học, nên vợ chồng anh Thái (Bố của Hợp) cho con nghỉ học ở nhà để giúp đỡ gia đình.

Trong cuộc sống hàng ngày, Hợp vẫn là cậu bé ngoan ngoãn hiền lành đến đêm định mệnh xảy ra sự việc đau lòng trên.

Cũng theo thông tin từ Ban Công an xã Thông Thụ cho hay, đối tượng Lô Thái Hợp sau khi gây án xong được mọi người can ngăn thì về nhà ngủ ngon giấc. Khi được đưa lên lấy lời khai đối tượng vẫn bình tĩnh, nói chuyện tỉnh táo như chưa có chuyện gì xảy ra.

Còn nạn nhân Lương Thế K. (sinh năm 2001) được hàng xóm đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ. K. là con thứ 2 của Vợ chồng anh Lương Văn Kiên và chị Lô Thị Hải. Hiện K. đang là học sinh lớp 11 của trường THPT Quế Phong.

Nghe tin K. tử vong, nhiều người thân và bạn bè tỏ ra thương tiếc bởi em là một học sinh hiền lành, ngoan ngoãn. Cái chết của K. là một nỗi đau quá “đắng lòng” cho gia đình, người thân.

Sau khi nghe tin, rất đông bạn bè thầy cô đã đến chia buồn cùng gia đình em K. Ảnh: Báo Nghệ An.

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 1h30 sáng ngày 21/2, (tức mồng 6 Tết), một nhóm thanh niên gồm có 6 người đánh bài uống rượu tại nhà ông Lương Văn Khuyên, thuộc bản Ăng, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An), trong đó có Lô Thái Hợp (sinh ngày 1/1/2002) cùng ngồi xem.

Trong khi đó, Lương Thế K. ngồi bên cạnh đang chơi game trong điện thoại. Hợp ngó xem và nói tên nhân vật trong game. Cho rằng Hợp nói sai, hai người xảy ra tranh cãi và dẫn đến xô xát.

Hợp bị K. đấm, đạp ngã sau đó được thanh niên trong nhóm can ngăn lại. Tức vì bị đánh, Hợp vào trong bếp nhìn thấy con dao dài khoảng 50 cm cầm ra chém bất ngờ vào đầu K. K. lấy tay lên che vết thương ở trên đầu và bị Hợp chém nhát thứ 2 làm đứt một vết ở cánh tay phải.

Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, nhưng đến khoảng 23h ngày 21/2 thì anh K. tử vong do bị thương nặng ở đầu.

Sau khi gây án xong, đối tượng về nhà và đã bị Công an xã Thông Thụ bắt giữ rồi bàn giao cho Công an huyện Quế Phong.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: lấy lời khai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP