Thể thao

Vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng: Khó xử lý vì không tìm được thủ phạm

Theo Ban kỷ luật VFF, vụ việc CĐV Hải Phòng đốt hàng chục quả pháo sáng tại vòng 1 V-League trên sân Hàng Đẫy hiện nay khó xử lý.

Hơn 5.000 CĐV Hải Phòng đã có mặt trên sân Hàng Đẫy để cổ vũ đội bóng đất Cảng trong trận đấu thuộc vòng 1 V-League 2018 gặp Hà Nội FC. Ở trận này, đội chủ nhà Hà Nội FC giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công của Văn Đại.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng đỏ rực khán đài. (Ảnh: Trường Giang)

Trên khán đài, các CĐV Hải Phòng đốt hàng chục quả pháo sáng. Nhiều CĐV quá khích ném pháo sáng xuống sân. Trận đấu thậm chí còn bị gián đoạn, bởi pháo sáng ném xuống sân có thể gây nguy hiểm cho cầu thủ và CĐV.

Xác định đây là những tình huống nguy hiểm, nhưng Ban kỷ luật VFF cho rằng hiện chưa đủ căn cứ để đưa ra án phạt. Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: "Hiện tại theo hồ sơ chúng tôi nhận từ BTC giải thì đối tượng nào ném pháo sáng chưa được làm rõ. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu bổ sung hồ sơ và gửi lại Ban kỷ luật để chốt phương án phạt trong cuộc họp ngày 15/3".

"Đây là một vấn đề phức tạp, để xử lý triệt để thì cần có sự tác động của nhiều phía chứ không chỉ riêng Ban kỷ luật. Tới đây chúng tôi sẽ gửi văn bản đến UBND TP Hải Phòng đề nghị phối hợp, không để tái diễn tình trạng trên. Phần lớn các CĐV Hải Phòng là những người nhiệt tình. Nhưng cũng có một bộ phận nhỏ không đến cổ vũ mà gây mất an ninh" - ông Nguyễn Hải Hường cho biết thêm.

Ở mùa giải năm ngoái, CĐV Hải Phòng từng bị cấm đến sân vì đốt pháo sáng và quá khích. Nhưng án phạt này tỏ ra không khả thi và kém tính răn đe. Làm sao để vừa kéo khán giả đến sân, vừa đảm bảo an toàn trong các trận cầu lớn hiện vẫn đang là bài toán khó giải đối với BTC V-League 2018.

Tác giả: Trọng Phú

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP