Thể thao

CĐV Hải Phòng lách luật cấm đến sân khách ở vòng 16 V-League

Hơn 200 CĐV Hải Phòng, từ đất Cảng và TP HCM, sẽ có mặt tại Cần Thơ cổ vũ đội nhà bất chấp án cấm đến sân khách.

"Không cấm được chúng tôi đến sân đâu", CĐV Văn Trần Hoàn, nổi tiếng với biệt danh Hoàn “say” chia sẻ, khi đang chuẩn bị lên máy bay vào Cần Thơ tiếp lửa cho đội nhà. "Một xe ô tô chở CĐV Hải Phòng vào. Bốn xe nữa sẽ chở CĐV từ TP HCM xuống. Tổng cộng khoảng 200 người. Đó là chưa tính những người tự đi".

Trước đó, Ban kỷ luật VFF ra án cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ tới hết mùa giải này. Nguyên nhân là vụ người hâm mộ đất Cảng ném pháo sáng, chai lọ xuống sân Mỹ Đình, khiến nhiều lần trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 14 bị gián đoạn.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận làm khách của Hà Nội ở vòng 15. Ảnh: Lâm Thoả.

Theo lý giải của Ban tổ chức V-League, án phạt trên có nghĩa CĐV Hải Phòng mặc áo CLB sẽ không được vào sân, họ cũng không được mua vé tập thể, ngồi cùng nhau ở khu vực bố trí sẵn, không được mang dụng cụ cổ vũ như trống, cờ...

“Thứ nhất, trong văn bản Ban kỷ luật đưa ra, thay vì viết mùa giải 2017, họ lại đánh máy nhầm thành 2071. Thế nên, năm nay chúng tôi đâu bị cấm. Thứ hai, chúng tôi mặc áo thường thì vẫn mua vé được", ông Văn Trần Hoàn nói thêm.

Ban tổ chức V-League đã có văn bản nhắc Ban tổ chức trận đấu của CLB Cần Thơ thực hiện án phạt. Họ sẽ tuyệt đối không bán vé cho các CĐV mặc áo CLB Hải Phòng, đồng thời cử lực lượng an ninh bám sát, đề phòng sự cố xảy ra.

Về mặt chuyên môn, Cần Thơ khó có thể sánh với Hải Phòng, khi đang đứng áp chót bảng điểm. Tuy nhiên, đội bóng xứ Tây Đô đang có tinh thần tốt nhờ chiến thắng 3-0 trước HAGL ở vòng trước để mở ra cơ hội trụ hạng.

CĐV Hải Phòng không sợ lệnh cấm đến sân khách cổ vũ của Ban kỷ luật.

Vòng 16 còn có một trận đấu khác nóng về CĐV, là trận TP HCM tiếp đón SLNA. Người hâm mộ xứ Nghệ đã lên kế hoạch phủ vàng sân Thống Nhất khi đối đầu đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh, người con trưởng thành từ chính Nghệ An.

Ngược ra phía Bắc, trận đấu giữa Thanh Hoá và HAGL cũng hứa hẹn chật kín khán giả. Người hâm mộ đội bóng xứ Thanh rất hài lòng với phong độ hiện tại của đội nhà, và họ sẽ kéo tới sân để tiếp lửa, hòng giúp thầy trò HLV Petrovic có thêm một chiến thắng, giữ vững ngôi đầu. Sau 15 vòng, Thanh hoá có 30 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ hai, Hà Nội, hai điểm.

Đây hứa hẹn là một trận đấu khó khăn với HAGL bởi sân Thanh Hoá là nơi “khó về” ở mùa giải năm nay. Tại đây, thầy trò HLV Petrovic đang bất bại với sáu trận thắng một trận hoà. Sài Gòn là đội duy nhất có được một điểm khi tới làm khách của thầy trò HLV Petrovic.

Tác giả: Lâm Thoả

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP