Xã hội

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong: Đình chỉ phòng khám, giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ

Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động phòng khám, tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ trong vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám này.

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại phòng khám tư trên địa bàn quận Long Biên (TP Hà Nội), chiều 17-10, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với phòng khám, đồng thời tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ của phòng khám này để phục vụ công tác điều tra, xác minh của công an.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho hay phòng khám này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và có giấy phép hoạt động; bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn cho phòng khám cũng có chứng chỉ hành nghề.

Bé Nguyễn G. B - Ảnh gia đình cung cấp

Trước đó, theo phản ánh của ông Nguyễn Đình D. (trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội), vào chiều 16-10, khi thấy con trai là Nguyễn G. B (2 tuổi) bị sốt và tiêu chảy, gia đình đã đưa bé đến khám tại 1 phòng khám tư nhân gần nhà.

Vị bác sĩ ở phòng khám này đã tiến hành truyền dịch cho bé nhưng chỉ sau khi tiêm truyền được khoảng 5 phút, bé trai có biểu hiện tím tái, cứng đơ người nên ông D. đã gọi bác sĩ này đến để kiểm tra, đồng thời gọi xe cứu thương đưa bé B. đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang cấp cứu.

Các bác sĩ của BKĐK Đức Giang đã tiến hành cấp cứu nhưng không có kết quả. Bệnh nhi được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Tác giả: H. Thanh - D. Thu

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP